Hỗ trợ doanh nghiệp

Khai mạc Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập doanh nghiệp năm 2012

Sáng nay (7/6), Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập (M&A) doanh nghiệp năm 2012 do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty AVM Việt Nam đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 30 diễn giả và 450 lãnh đạo cao cấp đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và quốc tế.

Với chủ đề “Tạo giá trị cộng hưởng - Creating Synergies”, Diễn đàn năm nay được tổ chức trong bối cảnh hoạt động M&A tại Việt Nam tiếp tục gia tăng, đạt mức bình quân 30% mỗi năm và trở thành một trong những kênh đầu tư đáng chú ý của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Các con số thống kê từ các tổ chức nghiên cứu M&A như ThomsonReuter, IMAA và AVM Vietnam cho thấy, năm 2011, tổng giá trị các thương vụ M&A đạt 4 tỷ USD, tăng trưởng ấn tượng so với con số 1,7 tỷ USD năm 2010. Trong đó, trên 2,6 tỷ USD là các giao dịch liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài.

 

Việt Nam đứng thứ 8 trong số các quốc gia có hoạt động M&A sôi động nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Riêng quý I/2012, giá trị các thương vụ M&A tại Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD, trong tổng giá trị 92,4 tỷ USD của cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản).

 

Dự kiến, tốc độ tăng trưởng của hoạt động này trong thời gian tới sẽ tiếp tục ở mức trên 30%. Các ngành thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng, tiêu dùng và bất động sản tiếp tục là mục tiêu M&A hấp dẫn nhất. Trong đó, các nhà đầu tư Nhật Bản đang có xu hướng đầu tư mạnh vào ngành hàng tiêu dùng và tài chính.

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Diễn đàn M&A 2012 cho biết: “Diễn đàn lần này phân tích toàn cảnh hoạt đông M&A năm 2011 và những tháng đầu năm 2012, những động thái mới và xu hướng trong hoạt động M&A năm 2012, những nhân tố quan trọng nhằm tạo giá trị cộng hưởng. Đồng thời, Diễn đàn cũng là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thành công và rủi ro từ thực tiễn hoạt động M&A thông qua việc đánh giá, phân tích các thương vụ điển hình”.

 


 Diễn đàn M&A Việt Nam 2012 có sự tham gia của 30 diễn giả và 450 lãnh đạo cao cấp đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và quốc tế. Ảnh: Lê Toàn

 

Diễn đàn M&A Việt Nam 2012 cũng là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp Việt Nam nhằm giới thiệu với đối tác, các quỹ đầu tư quốc tế, đặc biệt là nhóm các nhà đâu tư Nhật Bản đang tìm kiếm cơ hội đâu tư tại Việt Nam về những tiềm năng, cơ hội đầu tư theo hình thức M&A.

 

Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông qua danh mục dự án, các thương vụ M&A cụ thể, qua đó thúc đẩy hoạt động đầu tư.

 

 

 

 

Diễn đàn M&A Việt Nam 2012 được tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn, thiết thực, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước với 5 nội dung lớn như: Hội thảo chuyên đề M&A, diễn ra trong một ngày với nhiều chủ đê thời sự, được sự quan tâm của cộng đông doanh nghiệp như phân tích các thương vụ M&A tiêu biểu, tái cấu trúc ngân hàng, thâu tóm và chống thâu tóm, chiến lược tạo giá trị cộng hưởng, các vấn đề hậu M&A…

 

Chương trình kết nối đầu tư và Triển lãm giới thiệu doanh nghiệp (MAF EXPO 2012): giúp các doanh nghiệp kết nối, mời gọi đầu tư và hợp tác chiến lược; thông tin về mua – bán doanh nghiệp.;Trao Kỷ niệm chương Thương vụ tiêu biểu (Deal Award): Thương vụ mua lại tiêu biểu; Thương vụ hợp nhất tiêu biểu;  Thương vụ phát hành riêng lẻ và Đơn vị tư vấn của năm.

 

 

Triển lãm giới thiệu doanh nghiệp (MAF EXPO 2012)

 

 

Diễn đàn được sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư  đã  thực sự trở thành kênh kết nối các cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế.

 

 

Theo Đầu tư

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo