Văn hóa

Khai mạc LH phim tài liệu Âu - Việt lần thứ 5

Tối 10-6, Liên hoan phim tài liệu Âu - Việt lần thứ 5 đã khai mạc tại Trường đại học Hoa Sen, TP.Hồ Chí Minh.22 bộ phim tài liệu của Việt Nam và các nước châu Âu sẽ được chiếu miễn phí đến ngày 29-6.
Liên hoan phim sẽ công chiếu miễn phí 22 bộ phim, mỗi buổi công chiếu sẽ trình chiếu song song một bộ phim quốc tế và một bộ phim của Việt Nam. Các bộ phim là những góc nhìn, cảm nhận khác nhau về hiện thực cuộc sống, quan điểm sáng tác và phong cách của các đạo diễn Việt Nam cũng như đạo diễn các nước châu Âu.
 
Bộ phim Đức Con tàu của kẻ săn bàn thắng nói đến câu chuyện của một cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp dính líu tới một vụ bê bối về lao động trẻ em của châu Phi.
 
Phim Bóng bàn của nước Anh phản ánh vấn đề già hóa dân số toàn cầu thông qua tám nhà bóng bàn kỳ cựu. Các bộ phim Việt Nam lại đề cập đến những vấn đề xã hội sâu sắc như chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong bộ phim Chuyện dài ở bệnh viện, những khía cạnh khác nhau của vấn đề giáo dục trong phim Chữ trên sóng…                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                
Trong những buổi chiếu phim, các đạo diễn Patrick Chauvel (Pháp) và Heidi Specogna (Đức) sẽ giao lưu, trao đổi với khán giả về các vấn đề liên quan đến các bộ phim.
 
Điểm đặc biệt của liên hoan phim tài liệu năm nay là trình chiếu chùm phim tài liệu đặc sắc của nước Bỉ, giới thiệu một vài phim tài liệu trong khuôn khổ của “Tua liên hoan phim ChopShot” bên cạnh các bộ phim của Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
 
Liên hoan phim tài liệu Âu - Việt lần thứ 5 do 8 nước châu Âu (Bỉ, Đức, Thụy Điển, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Anh) hợp tác cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương tổ chức. 22 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí, diễn ra từ nay đến ngày 29-6 tại Trường đại học Hoa Sen.
 
 
 
 
Hoàng Mai
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo