Văn hóa

Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần 32

Tối 19/12, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã khai mạc tại Nghệ An.

Đây là hoạt động truyền thống truyền thống của ngành truyền hình, quy tụ đông đảo những người làm truyền hình khắp cả nước để gặp gỡ, trao đổi, học hỏi nâng cao nghiệp vụ, chọn ra những chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm và cũng là dịp để chuẩn bị tác phẩm tốt phục vụ đồng bào cả nước.
 
Tham dự liên hoan, ngoài các Đài phát thanh truyền hình, Đài truyền hình tỉnh, thành phố và các đơn vị sản xuất chương trình, Trung tâm truyền hình Việt Nam còn có các đơn vị có giấy xác nhận chương trình đã phát sóng.

Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 500 tác phẩm của trên 100 đơn vị gửi về Ban tổ chức. Trong số đó có 90 phim tài liệu, 150 phóng sự, 27 chương trình giao lưu đối thoại, tọa đàm, 13 phim truyện…
 
Liên hoan truyền hình toàn quốc lần này được tổ chức cũng với mục đích tiếp tục khuyến khích những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương.

Đây cũng là dịp để tôn vinh các tác phẩm bám sát các chủ trương tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phản ánh sâu sắc và sinh động các thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; phản ánh các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới, trong xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, bão lũ, trong đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực, bảo vệ an ninh tổ quốc, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nền văn hóa mới tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

So với các kỳ liên hoan trước, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần này có điểm mới đáng chú ý, đó là sự thay đổi về mặt thể loại. Năm nay Ban tổ chức liên hoan không tổ chức thi thể loại phóng sự ngắn (phóng sự ngắn sẽ được tổ chức bình chọn và trao giải tại Hội thảo về thời sự).
 
Bên cạnh đó, thể loại sân khấu xuất hiện trở lại và phim tài liệu-phóng sự đứng riêng thành hai thể loại riêng ở kỳ liên hoan lần này. Liên hoan truyền hình toàn quốc lần này sẽ tổ chức chấm thi ở 9 thể loại, gồm chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, chương trình chuyên đề-khoa giáo, giao lưu-đối thoại-tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, sân khấu, phim truyện truyền hình. Riêng với phim truyền hình, các phim dự thi yêu cầu là phim thuần Việt, không dựa hoặc phỏng vấn theo kịch bản nước ngoài.

Liên hoan sẽ diễn ra đến hết ngày 22/12.

 

 

Lan Hương (Theo Vietnam+)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo