Hỗ trợ doanh nghiệp

Khai trương trung tâm thương mại miễn phí thuê mặt bằng

Sáng 31/1 Trung tâm thương mại V+ miễn phí thuê mặt bằng đầu tiên của Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.

Đoàn đại biểu cắt băng khánh thành trung tâm thương mại miễn phí đầu tiên tại Việt Nam.

 

Trung tâm thương mại V+, tọa lạc tại số 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, gồm 5 tầng nổi cho khu vực bán lẻ và một tầng hầm siêu thị, tổng diện tích 25.000m2. Đây cũng là nơi người tiêu dùng trong và ngoài nước tìm đến để có thể chọn lựa những mặt hàng sản xuất tại Việt Nam có giá trị và chất lượng cao, nhờ đó giảm lượng hàng nhập khẩu và gánh nặng chi tiêu ngoại tệ cho đất nước.

 

Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình Nguyễn Hữu Đường phát biểu tại lễ khánh thành.

 

Trung tâm thương mại này được xây dựng nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần quảng bá hình ảnh, con người và sản phẩm Việt tới khách du lịch nước ngoài, thu hút ngoại tệ cho đất nước.

 

Ngay từ tên gọi của trung tâm thương mại V+ đã hướng tới sự phát triển của Việt Nam. “Chữ V là Việt Nam còn + có nghĩa là phát triển”, đại diện phía công ty cho biết.

 

Việc chủ đầu tư có chính sách miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại đã từng gây “sốc” trên thị trường. Tuy nhiên, điều kiện để các doanh nghiệp có thể được miễn phí thuê mặt bằng phải là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh 100% hàng 'made in Viet Nam'.

 

Công ty sẽ ưu tiên sử dụng mặt bằng miễn phí cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ trong nước. Thời hạn hợp đồng sử dụng diện tích là 5 năm và sẽ được xem xét gia hạn trong các năm tiếp theo. Công ty cũng hỗ trợ các đơn vị sử dụng diện tích mặt bằng tại Trung tâm thương mại V+ phí bảo hiểm trách nhiệm công cộng và phí bảo hiểm rủi ro. Các đơn vị chỉ phải trả chi phí điện, nước sử dụng và phí quản lý hàng tháng khi bán được hàng tại Trung tâm thương mại V+, phí này không quá 1% lợi nhuận đạt được. Để có được ưu đãi này, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam cần cam kết và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và cần điều chỉnh giá bán sản phẩm phù hợp có lợi cho người tiêu dùng. Lợi nhuận không vượt quá 15%, nhờ đó người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh hơn.

 

 
 
Khách hàng thăm quan mua sắm tại các gian hàng trong trung tâm thương mại.
 
Quản lý công ty dệt may Đức Nhuận có gian hàng trong trung tâm thương mại V+ cho biết : Để được vào bán hàng tại trung tâm thương mại V+ rất đơn giản, chỉ cần đảm bảo yêu cầu của phía Trung tâm đưa ra đó là cam kết và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và cần điều chỉnh giá bán sản phẩm phù hợp có lợi cho người tiêu dùng, lợi nhuận không vượt quá 15% là có thể thuê được gian hàng trong trung tâm thương mại V+.
 
Khách tới tham quan, mua hàng chia sẻ: chúng tôi cảm thấy rất bất ngờ khi nhìn vào bảng gia, các sản phẩm ở đây giá rẻ hơn rất nhiều so với bên ngoài. Ban đầu chúng tôi còn lo ngại về chất lượng của sản phẩm vì giá quá rẻ nhưng khi biết phía công ty đã cam kết bán hàng đảm bảo chất lượng, 100% là hàng Việt nên chúng tôi rất yên tâm.
 
Với việc được miễn chi phí thuê mặt bằng, các sản phẩm sẽ có giá cả phải chăng hơn so với thị trường dự kiến sẽ thu hút đông đảo công ty doanh nghiệp tới đây bán hàng và thu hút người tiêu dùng đến với trung tâm thương mại V+.
 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo