Văn hóa

Khám phá đất nước nhỏ bé nhất hành tinh với 11 người và 100 con dê

(DNVN)-Tavolara, quốc đảo phía Đông Bắc đảo Sardinia, Ý là vương quốc bé nhất thế giới, điều đặc biệt là hòn đảo này chỉ có 11 người sinh sống và gần 100 con dê.

Đất nước nhỏ bé, tuyệt vời này chính là vương quốc Tavolara nằm ở phía Đông Bắc đảo Sardinia, Ý. Vương quốc này đã có tuổi đời tới 180 năm, không những vậy từ lâu đã được biết tới là đất nước bé nhỏ và ít người biết tới nhất trên thế giới. Điều đặc biệt là vương quốc Tavolara chỉ có dân số vỏn vẹn với 11 người và 100 con dê.

 

Vương quốc Tovalava chính là đất nước nhỏ bé và ít người biết nhất thế giới.
Vương quốc Tavolava chính là đất nước nhỏ bé và ít người biết nhất thế giới.

Người đầu tiên đặt chân lên vương quốc Tavolara này đồng thời cũng là người tuyên bố thành lập vương quốc chính là ngài Giusppe Bertoleoni - một người được coi là "nửa hải tặc, nửa du mục". Giuseppe Bertonleoni đặt chân lên hòn đảo này vào năm 1807 khi ông này đang rong ruổi tìm nơi trú ẩn khỏi tội "trùng hôn" trong đất liền. Ngay sau khi tìm ra xứ sở Tavolara, Giuseppe đã sống tại đây như những "vị vua thực sự" cùng 2 người vợ của mình.

Quốc vương Tonino Bertoleoni đang
Quốc vương Tonino Bertoleoni đang "trị vì" hòn đảo Tavolara.

Tại vương quốc bé nhỏ này, tất cả dân cư ở đây không được sử dụng những phương tiện giao thông công cộng, không có khách sạn, dịch vụ y tế, buôn bán, du lịch.... Nhà hàng duy nhất và được coi là "hạng sang - 5 sao" ở Tavolara chính là nhà hàng của Quốc vương Tonino Bertoleoni. Mặc dù là vương quốc nhưng Tonino lại không hề có quyền hành gì và cũng không được hưởng bất kỳ vinh hoa phú quý nào. Người dân ở Tavolara sống với nhau rất hòa đồng, rất ít xảy ra xung đột hay tranh cãi. Tất cả mọi người sống với nhau trên bằng tình cảm và không hề có sự can thiệp của luật pháp hoặc bạo lực.

Nên đọc
Ngô Chức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo