Văn hóa

Khám phá nhà hàng "đặc biệt" và đầy tình người của 2 cô gái Anh

(DNVN)-Gabby Holmes và Natalie Crean đã mở một quán cafe rất đặc biệt. Cặp đôi này đã chế biến “rác” ở các nhà hàng và siêu thị thành đồ ăn phục vụ khách hàng khi ghé thăm quán.

Quán cafe nêu trên được mở ở thành phố Liverpool (Anh) do 2 người trẻ tuổi là Gabby Holmes và Natalie Crean sáng lập. Ý tưởng về quán cafe đặc biệt này đến với 2 cô gái trẻ khi họ nhận ra có đến 35% thức ăn tại nhà hàng bị lãng phí, trong khi đó nhiều nơi còn kêu gọi viện trợ đồ ăn giúp người nghèo.

C
Gabby Holmes và Natalie Crean chế biến thức ăn thừa từ những siêu thị, những cửa hàng thực phẩm để lên thực đơn cho quán.

Nguyên liệu để chế biến đồ ăn thức uống tại quán café này là thức ăn thừa từ những siêu thị, những cửa hàng thực phẩm tại địa phương. Mỗi ngày, dựa trên những đồ thừa đã có, 2 người sẽ lên thực đơn cho quán.

Thông tin mỗi năm có khoảng 1,3 tỷ tấn lương thực bị lãng phí, nhưng cứ mỗi bốn giây trên thế giới lại có một người chết vì đói lại càng thôi thúc 2 cô gái trẻ này hành động và lập ra dự án của mình. Gabby nói rằng: "Tôi thấy nhiều nước ở châu Á đang rất lãng phí thức ăn. Thật vô lý khi mà hàng triệu người đang đói trong khi đó hàng triệu mặt hàng thực phẩm thì kết thúc trong thùng rác".

Cả hai cô gái chủ quán đều muốn tận dụng thức ăn thừa để làm việc tốt cho cộng đồng.
Cả Gabby Holmes và Natalie Crean đều muốn tận dụng thức ăn thừa để làm việc tốt cho cộng đồng.

"Tôi muốn quán cafe của mình vượt ra khỏi một vấn đề kinh doanh. Tôi muốn thực phẩm sẽ không bị lãng phí nữa. Miễn là có thức ăn thừa, chúng tôi sẽ chế biến thành những món ăn ngon", Gabby Holmes cho biết thêm. Ngoài ra, quán cafe của Gabby Holmes và Natalie Crean còn là một trung tâm dành cho cộng đồng, nơi mọi người có thể đến và trò chuyện với nhau. 

Những đồ ăn thừa đã được
Những đồ ăn thừa đã được "tái sinh" qua sự sáng tạo của Gabby Holmes và Natalie Crean.

Đặc biệt, Gabby Holmes và Natalie Crean còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thực hiện chính sách "tự cảm nhận" cho khách hàng mỗi khi họ ghé thăm quán. Những món ăn trong quán cafe mà khách hàng ăn thì trả giá bao nhiêu cho nó lại là do chính họ quyết định. Tấm biển pay as your fell (dịch ra là "trả tiền theo cảm nhận của bạn") được bày ngay cửa vào của quá cafe, nhằm khẳng định cho điều này.

 

Thời gian mà Gabby Holmes và Natalie Crean phục vụ những món ăn đặc biệt này thường diễn ra vào cuối tuần, nhằm kết nối và phổ biến trong cộng đồng. Gabby nói rằng cô không coi quán cafe là công việc, cô chỉ muốn kết hợp những đồ ăn thừa và làm việc tốt cho cộng đồng.

Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo