Văn hóa

Khám phá những địa điểm đón Trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội

(DNVN)-Phố Hàng Mã, Bảo tàng Dân tộc học, Royal City.. là những địa điểm vô cùng hấp dẫn, thú vị cho các bạn lựa chọn cho dịp Trung thu ở thủ đô Hà Nội.

Bảo tàng Dân tộc học

Trẻ em thỏa sức vui đùa.
Trẻ em thỏa sức vui đùa.

Trung thu 2013, địa điểm Bảo tàng Dân tộc học tổ chức chương trình “Vui trung thu cùng khám phá Đông Nam Á” trong hai ngày 14-15/9. Đến đây, giới trẻ sẽ được hòa mình vào một không gian trung thu truyền thống. Được tự tay làm các loại đồ chơi trung thu như đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sĩ, ông đánh gậy…; làm đồ chơi bằng lá, đất, bột; tập cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ trung thu; hát đồng dao và kể sự tích trung thu; tham gia nhiều trò chơi dân gian đánh đu, cà kheo, nhảy bước, bịt mắt bắt dê…; xem biểu diễn múa lân, múa rối nước.

Phố đèn lồng (Phố Hàng Mã)
Phố đèn lồng được hình thành mấy năm trở lại đây bắt đầu từ phố Hàng Mã – Hà Nội. Với con phố dài là các hàng bày bán đèn lồng, đồ chơi trung thu, mặt nạ... lấp lánh màu sắc. Phố đèn lồng trở thành một nét đẹp của tết Trung thu hàng năm.

Hàng
Hàng Mã lộng lẫy, sầm uất hơn vào dịp Rằm tháng 8.

Cho trẻ đến “Phố đèn lồng”, trẻ không chỉ được xem những trò chơi thú vị, được tận hưởng không khí của ngày tết Trung Thu truyền thống mà còn biết thêm về những bản sắc từ bao đời nay của Rằm tháng 8. Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông, vì vậy, cha mẹ không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chỉ nên đi chơi phía ngoài, sau đó vào ăn kem Tràng Tiền và đi dạo quanh Hồ Gươm.

Công viên Hồ Tây
Tối ngày 19/9, khu vui chơi giải trí Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với tên gọi “Vui hội trăng rằm”. Không gian của Khu vui chơi giải trí Công viên Hồ Tây ngày hôm đó sẽ được trang trí rực rỡ sắc màu, linh linh huyền ảo với những chiếc đèn lồng đỏ được treo khắp công viên.

Công viên Hồ Tây dịp trung thu được trang trí vô cùng đẹp mắt, lung linh huyền ảo.
Công viên Hồ Tây dịp trung thu được trang trí vô cùng đẹp mắt, lung linh huyền ảo.

Tại đây, các em thiếu nhi chắc chắn sẽ ngạc nhiên và thích thú khi được nhìn thấy mâm ngũ quả thật lớn cùng rất nhiều bánh trái, hoa quả thơm ngon được những nghệ nhân sắp xếp, bài trí mang tính nghệ thuật cao. “Vui hội trăng rằm” tại CV Hồ Tây hứa hẹn nhiều tiết mục đặc sắc là địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội trẻ em rất thích.

 

Royal City
Nằm tại tầng ngầm B1 của TTTM Vincom Mega Mall Royal City, Khu Vinpearl Games được thiết kế độc đáo với trung tâm là giếng trời nhìn xuống “Nhà Gấu lớn” của công viên nước Vinpearl Water Park Royal City, tạo nên không gian vừa khép kín vừa thoáng đãng.

buh
Royal City được trang trí vô cùng ấn tượng trong dịp Trung Thu.

Lấy trung tâm là giếng trời, các phân khu Games được bố trí bắt mắt theo chiều kim đồng hồ: bước qua cổng ở phía bên phải của khách hàng là Khu vui chơi trẻ em, Phòng chiếu phim 5D, Khu xe điện đụng và Khu đặt máy Games.

Sân vận động Mỹ Đình

Đèn trời tràn ngập Mỹ Đình.
Đèn trời tràn ngập Mỹ Đình.

Khác với những khu vui chơi hiện đại ở trung tâm thành phố, khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm như trở về tuổi thơ với thú vui thả diều. Từ lúc hoàng hôn buông xuống cho đến tối muộn, cả bầu trời ở quảng trường lúc nào cũng tràn ngập những cánh diều no gió muôn màu muôn vẻ.

Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo