"Rắn ma" xuất hiện ở Madagascar

Các nhà khoa học mới phát hiện loài rắn da xám, ẩn mình trong rừng sâu được gọi là "rắn ma".

Sốc nặng trước cảnh bọ ngựa hạ sát rắn / Khiếp hơn cả rắn hổ mang, đây mới là loài rắn đáng sợ nhất thế giới

Rắn ma được nhóm nghiên cứu phát hiện ở núi đá vôi xám Tsingy tại Công viên Quốc gia Ankarana, bắc Madagascar.

Người dân địa phương gọi loài rắn này là Madagascarophis lolo. Trong tiếng Malagasy, "lolo" có nghĩa là "ma", cộng thêm việc vẻ ngoài màu xám nhợt nhạt nên người ta gọi là Rắn ma.

Rắn ma thuộc chi Madagascarophis, mắt giống mắt mèo, con ngươi thẳng đứng. Sara Ruane, nghiên cứu sinh sau tiến sỹ tại Bảo tàng Khoa học Tự nhiên LSU nói: "Không có loài rắn nào thuộc chi Madagascarophis có màu nhạt và hoa văn khác biệt như con rắn ma này".

Ruane cho rằng việc phát hiện loài rắn mới khá bất ngờ, thú vị. Ông cùng đồng nghiệp tiếp tục tiến hành những nghiên cứu sâu hơn về hình thái học và di truyền học của loài bò sát này. Nhóm nghiên cứu sẽ tập trung vào đặc điểm trên thân, phần vảy trên bụng, lưng và khu vực gần mắt, miệng của rắn.

Ruane lấy ADN của rắn ma so sánh với loài Madagascarophis fuchsi, được cho là có họ hàng gần nhất với loài rắn này. Tuy nhiên các phân tích đều cho thấy rắn ma là một loài riêng biệt dù chỉ phát hiện được một cá thể.

Nội dung được tham khảo từ nguồn tin Tech Times, trang chuyên về các tin tức, những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ, y tế, sức khỏe và đời sống ở Mỹ.

Theo Hoàng Dung/infonet.vn