Bí ẩn 80 hài cốt đeo còng sắt trong cổ mộ

Hơn 80 bộ hài cốt đeo còng sắt trong nghĩa trang cổ đại đã được các nhà khảo cổ học phát hiện. Tuy nhiên, họ chưa thể làm rõ thân thế và lý do những nạn nhân này bị chôn ở nghĩa trang.

Phát hiện hóa thạch thực vật lâu đời nhất thế giới niên đại 1,6 tỉ năm / Bí ẩn sự xuất hiện ngày càng nhiều cá mập có hai đầu

Cụ thể, các nhà khảo cổ tìm thấy ít nhất 80 bộ xương tại một nghĩa trang Hy Lạp cổ có niên đại từ thế kỷ 5 đến 8 trước Công nguyên. Điều đặc biệtcổ tay của những bộ hài cốt đềuđeo còng sắt.

Cách chôn cất các nạn nhân cho thấy sự tôn kính nhất định. Một số nạn nhân nằm theo hàng dài ngay ngắn, trong khi những người khác được xếp chồng lên nhau, với tay chân gập lại và hàm răng há to.

Phát hiện hơn 80 hài cốt đeo còng sắt trong cổ mộ.

Căn cứ vào hai bình hoa tìm thấy bên trong mộ, các nhà khảo cổ dự đoán, những cỗ xương này được chôn từ thế kỷ thứ 7 trước công nguyên, cách đây hơn 3.000 năm. Ngoài ra, hàm răng của các bộ xương đều còn nguyên vẹn, cho thấy trước khi chết họ vẫn là những người đàn ông khỏe mạnh.

Tiến sĩ Stella Chryssoulaki, người chỉ đạo khai quật, cho biết tất cả nạn nhân đều bị hành quyết theo cách giống nhau, và phần lớn còn rất trẻ. Nhiều khả năng họ là những binh lính ủng hộ nhà quý tộc Cylon ở Athens, Hy Lạp lật đổ chính quyền. Do đó, họ bị bắt và bị chôn sống tập thể.