Bí ẩn hóa thạch động vật ăn thịt hoàn chỉnh

Các nhà sinh vật học cổ đại đã phát hiện hóa thạch của loài động vật ăn thịt đáng sợ, có mặt trên Trái Đất sớm hơn cả khủng long.

Cung điện vua chúa cái gì cũng có, chỉ duy nhất một thứ này là không / Mỹ nhân 2 lần làm phi tần của Hoàng đế Trung Hoa, tình nguyện ân ái với kẻ thù và cái kết sầu thảm

Brazil đã phát hiện một hóa thạch tương đối hoàn chỉnh của loài động vật ăn thịt thời kỳ tiền sử, sinh sống cách ngày nay 238 triệu năm và xuất hiện trên Trái Đất sớm hơn loài khủng long.

Hóa thạch này có tên gọi Prestosuchus chiniquensis, là một loài mãnh thú ăn thịt, có họ hàng gần với loài cá sấu, thuộc gia tộc động vật bò sát, trọng lượng khoảng 408kg, chiều dài khoảng 6,7m, xương đầu to và dày, đuôi dài.

Hóa thạch Prestosuchus chiniquensis đã được nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Baxilude, Brazil phát hiện tại một thị trấn nhỏ Dona Francisca, cách Porto Alegre khoảng 257km.

Một thành viên nhóm nghiên cứu cho biết đây là một phát hiện mà họ không dám nghĩ tới, chất lượng và kích thước của hóa thạch đều nằm ngoài sự tưởng tượng của nhóm nghiên cứu.

Phát hiện này có thể giúp họ tìm hiểu sâu hơn về kết cấu cơ thể của loài Prestosuchus chiniquensis, qua đó cung cấp dữ liệu chính xác cho công tác tái tạo xương đầu của loài Prestosuchus chiniquensis.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện chi sau của hóa thạch Prestosuchus chiniquensis vẫn được bảo tồn hoàn chỉnh. Điều này giúp cho các nhà khoa học đưa ra xác định cuối cùng về quá trình diễn biến của kết cấu cơ thể sinh vật cổ đại.”