Bí ẩn xuyên thời đại xác ướp dị hình 3 ngón tay

Dư luận tò mò khi xác ướp có 3 ngón tay kỳ dị được tìm thấy ở Peru. Do xác ướp có một số đặc điểm không giống con người ngày nay nên một số người hoài nghi đây là thi hài một chủng tộc chưa biết đến hay thuộc về người ngoài hành tinh.

Lời giải chấn động về “bóng đè” ám ảnh con người hàng đêm / Đàn hà mã của trùm ma tuý Escobar có thể phục hồi hệ sinh thái cổ đại

Năm 2017, dư luận thế giới xôn xao khi các chuyên gia công bố phát hiện một xác ướp có 3 ngón tay kỳ dị ở Nazca, Peru.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-2Các chuyên gia đặt tên cho xác ướp là Maria. Không chỉ bàn tay có 3 ngón, xác ướp Maria còn gây chú ý với hộp sọ dài và không có lỗ mũi.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-3Thông qua thử nghiệm ADN và carbon trên xác ướp, các chuyên gia cho hay Maria là một cá thể cái có niên đại 1.800 tuổi.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-4Kết quả nghiên cứu chỉ ra Maria có tới 98,5% thuộc loài linh trưởng. Điều đó nghĩa là xác ướp kỳ dị có 3 ngón tay có tới 98,5% giống con người và 1,5% còn lại không biết thuộc chủng loài nào.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-5Các nhà di truyền học người Nga cũng đã xác định Maria là một sinh vật giống người khi có 23 nhiễm sắc thể.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-6Trước thông tin trên, một số chuyên gia cho rằng Maria có thể là một chủng tộc người mới mà giới khoa học chưa từng biết đến.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-7Một quan điểm khác suy đoán xác ướp kỳ dị trên có thể là cá thể lai giữa một chủng tộc người với người ngoài hành tinh.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-8Tuy nhiên, không ít người nhận định xác ướp Maria có khả năng là trò lừa bịp khi nó được cố ý tạo ra để đánh lừa công chúng.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-9Theo giả thuyết này, xác ướp Maria có thể là một mô hình thạch cao được làm hết sức tỉ mỉ và công phu.Bi an xuyen thoi dai xac uop di hinh 3 ngon tay-Hinh-10Sở dĩ giả thuyết này được đưa ra là vì cấu trúc khung xương sườn và các xương sườn của xác ướp Maria khác với con người. Cho đến nay bí ẩn về nguồn gốc của xác ướp này vẫn chưa được giải mã.