Câu chuyện bí ẩn về cuộc đời của 'quý bà không thể chìm'
Ngôi mộ đôi 1.000 năm tuổi và 'cây cầu thần tiên' nối tiếp chuyện tình lãng mạn ở thế giới bên kia / Phát hiện bộ hài cốt 4.500 năm tuổi được chôn với tư thế kỳ lạ
Nếu sống sót qua một tai nạn đường thủy đã được coi là may mắn, thì cuộc đời của Violet Jessop, người phụ nữ thoát chết tới 3 lần trong các vụ đâm hay đắm tàu thực sự là trường hợp có một không hai.
Bà Violet Jessop.Điểm đặc biệt là 3 con tàu gặp nạn cùng người phụ nữArgentina này đều thuộc dòng tàu chở khách hạng sang và cũng là 3 chiếc duy nhất được xưởng đóng tàu Harland & Wolff, Ireland sản xuất dựa theo đơn đặt hàng của hãng White Star Line.
Nhưng trước khi thoát chết thần kỳ tới 3 lần, Jessop cũng từng thoát lưỡi hái tử thần từ khi còn nhỏ. Bà từng bị bệnh lao và được chuẩn đoán sẽ không thể sống quá một năm. Nhưng rồi Jessop bằng cách nào đó đã vượt qua căn bệnh một cách thần kỳ.
Năm 1909, Jessop kiếm được công việc trên con tàu Jessop Orinoco sau khi được hãng White Star Line nhận vào làm. Đến năm 1910, bà được điều chuyển sang phục vụ trên Olympic, con tàu sang trọng chở được nhiều người nhất vào thời điểm đó.
Nhưng chỉ vài tháng sau khi hạ thủy, Olympic gặp nạn khi va vào HMS Hawke, một con tàu hải quân được thiết kế để "húc chìm" tàu địch ở tiểu đảo Wight. Nhưng rất may, cả tàu Olympicvà bà Jessop đều bình an vô sự.
Vài năm sau đó, White Star Line tìm kiếm thành viên thủy thủ đoàn trên Titanic, con tàu lớn nhất lúc bấy giờ. Jessop tiếp tục đăng ký và nhanh chóng được nhận dù nhiều người cho rằng bà sẽ từ bỏ công việc tiếp viên sau khi gặp phải biến cố lớn như vậy.
Nhưng rồi cũng chỉ vài ngày sau khi Jessop chính thức nhận việc, Titanic đâm phải một tảng băng trôi. Jessop khi đó là một trong những hành khách may mắn sống sót khi được lên đưa lên tàu cứu hộ số 16.
Sau lần đại nạn không chết này, người thân và bạn bè Jessop khuyên bà xem xét lại công việc nhiều rủi ro này, nhưng nữ tiếp viên vẫn quyết định không từ bỏ.
Đến năm 1916, bà được điều làm y tá tạm thời trên chiếc HMHS Britannic sau một thời gian phục vụ cho Hội Chữ Thập Đỏ Anh Quốc.
Nhưng cũng cùng số phận với hai con tàu trước, Britannic va phải thủy lôi và bị đắm ở Biển Ê-giê gần Hy Lạp.
Không may mắn như tai nạn trước đó, Violet không kịp lên xuồng xuống cứu hộ nên buộc phải nhảy xuống biển để thoát thân nhưng bị chân vịt hút vào. Mặc dù vậy, may mắn lại tới khi xuồng cứu hộ phát hiện và giải cứu bà kịp thời.
Violet khi kể lại câu chuyện này và đùa rằng khi tàu chìm, bà còn bình tĩnh đến độ mang theo cả bàn chải đánh răng trước khi đi sơ tán, khác hẳn với lần gặp nạn trước đó trên Titanic.
Những tưởng 3 tai nạn trong vòng chưa đầy 1 thập kỷ sẽ khiến Violet từ bỏ công việc làm tiếp viên trên các con tàu hàng hải. Nhưng bà vẫn tiếp tục kiên trì và lần này là với bến đỗ mới Red Star Line thay vì White Star Line.
May mắn cho cả Violet và các hành khách bà phục vụ sau đó, không có thêm bất cứ con tàu nào mà bà làm việc trên đó bị đắm hoặc chìm.
Bà làm việc cho tới tận năm 1950 khi đã 62 tuổi. Đến năm 84 tuổi qua đời do bệnh tim và nối tiếng cho đến nay với biệt danh “quý bà không thể chìm”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ lạc nguyên thủy mạnh nhất thế giới: xé xác dã thú bằng tay, ngồi xổm để sinh con cái
Tể tướng Trung Quốc nạp nhiều thê thiếp hơn cả Hoàng đế, vẫn sống thọ đến 104 tuổi
Danh tướng có chỉ số IQ cao ngất ngưởng ở Tam Quốc: Gia Cát Lượng thua xa, xuất thân danh giá, từng lừa được cả Tào Tháo
Người đàn ông vớt được vật lạ dưới sông, không phải cục vàng, đó là gì?
Bộ lạc nữ duy nhất trên thế giới: Bắt cóc đàn ông mạnh để sinh con và đuổi họ đi khi mang bầu
Việt Nam xuất hiện thêm 'kho báu' lớn thứ 2 thế giới, tỉnh nắm giữ trữ lượng lớn nhất có 1/3 diện tích nằm trên 'mỏ vàng' này