Chân tướng của quái vật hồ Loch Ness

Quái vật hồ Loch Ness có thể là một con lươn khổng lồ, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Otago của New Zealand về khoảng 3000 loài sinh vật tại vùng nước này.

5 đặc điểm ngoại hình của bố mẹ chắc chắn sẽ di truyền sang con / 52 "gen thông minh" quyết định trí tuệ con người

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã sử dụng các mẫu ADN được lấy từ hồ Loch Ness, nơi được cho là nhà của con quái vật "Nessie", tuy nhiên nhiều khả năng thủy quái này là một sinh vật quen thuộc.

"Có một lượng lớn ADN lươn trong hồ Loch Ness", theo ông Neil Gemmell, nhà di truyền học từ Đại học Otago của New Zealand cho biết hôm thứ Năm.

Các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu về đa dạng sinh học của hồ vào tháng 6 năm 2018, lấy 250 mẫu nước từ nhiều địa điểm và độ sâu khác nhau để xác định các loại sinh vật sống trong hồ.

Họ đã tìm thấy khoảng 3.000 loài khác nhau, ông Gemmell nói trong một cuộc họp báo tại Trung tâm Loch Ness ở Drumnadrochit, Scotland. "Hầu hết những sinh vật đều rất nhỏ, mọi người sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng".

Ông Gemmell nói rằng trong khi trọng tâm chính của nghiên cứu là đa dạng sinh học của hồ, thì việc xác định chân tướng quái vật hồ Loch Ness lại là một phần thưởng.

Bức ảnh nổi tiếng được công bố năm1934 về quái vật Loch Nes sau đó được cho là tàu ngầm đồ chơi, với đầu và cổ là mô hình được đính kèm theo chiếc tàu, nhiều giả thuyết khác cho rằng con quái vật có thể là rồng, khủng long biển hoặc chỉ là một con cá trê khổng lồ.

Bức ảnh nổi tiếng về quái vật hồ Loch Ness.

"Có một con thằn lằn biển plesiosaur trong Loch Ness? Không hề. Hoàn toàn không có bằng chứng về bất kỳ chuỗi ADN bò sát nào trong các mẫu nước của chúng tôi", ông Gemmell nói. "Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể khá chắc chắn rằng có lẽ không có một loài bò sát có vảy khổng lồ nào bơi quanh hồ Loch Ness."

Nhà di truyền học cũng cho biết giả thuyết về một loài cá da trơn, được đưa ra bởi thợ săn quái vật Steve Feltham vào năm 2018, dường như cũng không phải là câu trả lời. "Có thể có cá da trơn khổng lồ ở hồ Loch Ness nhưng chúng tôi đã không phát hiện ra bất kỳ con nào", ôngGemmell cho biết.

Tuy nhiên, giả thuyết về lươn khổng lồ "vẫn hợp lý", nhờ vào số lượng đáng kể ADN của loài lươn trong nước hồ.

Tuy nhiên, ông Gemmell nói thêm: "Chúng tôi không biết liệu ADN lươn được phát hiện từ một con khổng lồ hay nhiều con nhỏ. Chúng thường dài đến 1,2 - 1,8 m và một số người kể lại họ từng bắt gặp những con có kích thước còn lớn hơn thế".

Tuy nhiên, vẫn có thể có hy vọng cho các tín đồ rằng con quái vật Nessie là một loài hoàn toàn độc đáo.

"Các bằng chứng chưa được tìm ra không có nghĩa chúng không tồn tại. Có thể có một con quái vật trong hồ Loch Ness, chỉ là chúng tôi chưa tìm ra nói", ôngGemmell nhận định.