Ít khả năng người ngoài Trái Đất tiếp xúc con người

Sóng vô tuyến điện trên Trái Đất ngày càng ít đi, khiến người ngoài hành tinh rất khó để phát hiện con người trên Trái Đất.

Khám phá cung đường nguy hiểm nhất thế giới / Long bào của các vị Hoàng đế ngày xưa bị cấm giặt bằng nước, vậy thì các cung nhân phải xử lý như thế nào?

Nhà khoa học nổi tiếng Ray Villard, thuộc Viện nghiên cứu khoa học kính viễn vọng không gian Mỹ cho rằng mặc dù nhân loại liên tục thăm dò dải ngân hà, tuy nhiên rất ít khả năng có sự tiếp xúc giữa người ngoài hành tinh và con người.

Theo nhà khoa học Ray Villard, do con người ngày càng sử dụng nhiều thiết bị kỹ thuật số, dây cáp và đường truyền cáp quang, khiến sóng vô tuyến điện trên Trái Đất ngày càng ít đi.

Điều này khiến người ngoài hành tinh rất khó khăn để phát hiện con người trên Trái Đất. Ngoài ra, còn tồn tại nhiều biến số và nhân tố không xác định khi tiến hành đánh giá nền văn minh ngoài hành tinh.

Đã có nhiều nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về sự tiếp xúc giữa người ngoài hành tinh và con người. Nhà khoa học Duncan Forgan thuộc Đại học Edinburgh cho rằng khả năng thăm dò thành công sinh vật thông minh ngoài hành tinh chỉ là một phần mười triệu.