Khám phá

Khám phá “tuyệt tình cốc” thơ mộng của Phú Yên

Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh hay những bãi biển xanh biếc, mà còn gây tò mò qua những thác nước. Thác Vực Hòm là địa điểm đẹp hú hồn như một “tuyệt tình cốc” mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch khám phá.

Tọa độ check-in mang đậm nét hoài cổ cách Nha Trang không xa nhưng ít người biết / Say đắm trước vẻ mộc mạc ở ngôi làng cổ trăm tuổi ‘bị lãng quên’ ở Hà Giang

Thác Vực Hòm nằm tại thôn Vĩnh Xuân (xã An Lĩnh, huyện Tuy An, Phú Yên) có tổng diện tích khoảng 1ha. Thác có nguồn nước từ trên độ cao khoảng 20m đổ xuống quanh năm và xung quanh có nhiều cột đá bazan cao to xếp chồng lên nhau, có cấu trúc giống Di tích quốc gia Gành Đá Đĩa úp ngược xuống dưới. Đây chính là một điểm tham quan hút hồn du khách ngay từ lần đầu tiên và được nhiều bạn trẻ săn lùng khám phá

Từ TP Tuy Hòa đi khoảng 30 km ra phía Bắc trên QL1A, tới Hòa Đa thì rẽ trái vào đường DT634 lên cao nguyên Vân Hòa khoảng 10 km, tiếp tục rẽ phải vào con đường bê tông lớn, chạy xuyên qua những cánh rừng, vượt vài con dốc lớn thì đến được thôn Vĩnh Xuân.

Đường bê tông ngoằn ngoèo dẫn vào thác: Ảnh Mậu Dũng

Xe máy tới khá sát phía đỉnh thác, hoặc có thể gửi xe trong làng và đi bộ khoảng 600m để xuống chân thác.

Đường vào thác rất khó đi: Ảnh Mậu Dũng

Để được chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ và thơ mộng này, du khách phải trải qua một đoạn đường đầy gian nan, hiểm trở với khởi đầu là những con đường cong cong, lởm chởm đất đá rồi đến những con dốc quanh co, cao ngất như lên đến tận trời.

Những con dốc quanh co, cao ngất như lên đến tận trời: Ảnh Mậu Dũng

Tháng 7 năm 2022 vẫn chưa có đường dẫn xuống thác, khách du lịch phải men theo đường mòn khá cheo leo, nếu đi vào mùa mưa thì việc “chụp ếch” hoặc lọt xuống sình lầy là chuyện bình thường trong chuyến khám phá của bạn

Khách du lịch phải men theo đường mòn khá cheo leo: Ảnh Mậu Dũng

Thác Vực Hòm có phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ với những cột đá bazan cao và to. Cùng với đó là những dãy đá xếp chồng lên nhau, nước từ trên cao đổ xuống dòng suối bên dưới ở độ cao 20m, bọt tung trắng xóa. Những tia nắng xen vào giữa dòng nước tạo ra màu lung linh bảy sắc cầu vồng hòa với màu xanh tươi của cây cỏ núi rừng.

Hai bên đường rất nhiều hoa rừng: Ảnh Mậu Dũng

Dưới chân thác là một hồ nước rộng lớn, trong lành giữa khung cảnh vách đá hùng vĩ bao quanh cùng với các tán cây rừng.

Hồ nước dưới thác: Ảnh Mậu Dũng

Thác đổ ì ầm vào mùa mưa nhưng mùa khô nước ít như một khe suối, phía dưới thác là đá, lâu ngày đóng rong rêu rất đẹp mắt.

Thác Vực Hòm thích hợp cho những chuyến vui chơi, phượt, dã ngoại. Đến Thác Vực Hòm bạn sẽ thỏa thích chụp hình khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Tắm suối mát lạnh, màu nước trong xanh như ngọc bích. Tại đây bạn có thể câu cá suối, nấu cơm lam, nướng gà, nướng ngô, khoai để thưởng thức giữa bốn bề là núi rừng.

Điểm chụp hình của các bạn trẻ: Ảnh Mậu Dũng

Các bạn trẻ thích thủ ngâm chân dưới dòng nước mát lạnh: Ảnh Mậu Dũng

Thác Vực Hòm Phú Yên chính là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá điều mới mẻ, mong muốn kiếm tìm một nơi giải tỏa những căng thẳng, lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mệt nhoài. Kết thúc hành trình chinh phục Thác Vực Hòm chắc chắn sẽ để lại trong bạn những trải nghiệm thú vị và nhiều khoảng khắc đáng nhớ.

End of content

Không có tin nào tiếp theo