Lặn sông bất ngờ phát hiện 'quái vật' khổng lồ

Loài voi ma mút Columbia từng lang thang khắp nước Mỹ.

Voi có thể mất 500 lít nước mỗi ngày khi trời nóng / Tại sao loài voi không bị ung thư?

Một cặp thợ lặn đã phiến hiện ra xương đùi của voi ma mút khổng lồ trong chuyến đi lặn sông ở Florida. Chiếc xương đùi này được bảo quản hoàn hảo trong các lớp trầm tích ở dưới đáy sông.

Lan song bat ngo phat hien 'quai vat' khong lo
Một trong hai người thợ lặn bên xương đùi của voi ma mút

Tồn tại trong khoảng thời gian từ 10 nghìn năm đến 2,6 triệu năm trước, con voi chủ nhân của chiếc đùi kia có thể cao đến 4m và nặng hơn 10 tấn. Những người tìm ra chiếc xương voi ma mút này ước chừng nó chết cách đây khaonrg 100.000 năm.

Dòng sông nơi tìm thấy chiếc xương quý giá này cũng là nơi từng phát hiện ra rất nhiều hóa thạch khác. Nó được tìm thấy một cách đầy tình cờ và giá trị được ước tính là rất lớn.

Theo các nhà khoa học, chiếc xương đùi này thuộc về loài voi ma mút Columbia. Hiện vẫn chưa thể thực hiện phương pháp carbon để tìm ra độ tuổi chính xác của hóa thạch này.

Lan song bat ngo phat hien 'quai vat' khong lo
Loài voi ma mút Columbia từng lang thang khắp nước Mỹ

Loài voi ma mút Columbia phân bố ở phía tây bán cầu, từ phía bắc nước Mỹ xuống Trung Mỹ. Chúng bắt đầu tuyệt chủng vào khoảng 14.000 năm trước. Có rất nhiều giả thiết cho sự tuyệt chủng này như biến đổi khí hậu, khan hiếm nguồn thức ăn...

Mẫu vật này đã được hai người tìm thấy tặng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida.