Loài động vật có 'của quý' khổng lồ với thời gian giao phối tới 12 giờ, chưa từng thấy ở động vật có vú trước đây

Dơi serotine có ‘của quý’ dài và rộng gấp 7 lần so với đồng loại cái của chúng. Chúng là loài động vật có vú đầu tiên được biết đến giao phối không thâm nhập.

Vị tướng đen đủi nhất Tam Quốc: Bán mạng trên chiến trường mãi mới thành danh, thành quả lại bị Lưu Bị trắng trợn 'phỗng tay trên' / Tham lam ngang ngửa nhưng thông minh hơn Hòa Thân vài phần, viên quan Thanh triều dùng 1 mánh khóe, riêng tiền lãi tiêu cả đời không hết

Các loài động vật có vú thường giao phối thông qua quan hệ xâm nhập, nhưng dơi serotine (Eptesicus serotinus) đã phát triển một chiến lược khác. Theo một nghiên cứu được công bố hôm thứ Hai, thay vì cách quan hệ thông thường, con đực sử dụng “của quý” quá khổ của mình để đẩy vỏ đuôi của bạn tình sang một bên trước khi ấn vào âm hộ của con cái trong tối đa 12 giờ (bài đăng trên trên tạp chí Sinh học hiện tại).

"Chúng tôi đã quan sát thấy những con dơi này có ‘của quý’ dài không cân xứng và chúng tôi luôn tự hỏi 'điều đó hoạt động như thế nào?', "tác giả chính Nicolas Fasel, nhà nghiên cứu sau tiến sĩ và nhà sinh học tiến hóa tại Đại học Lausanne ở Thụy Sĩ, cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với Live Science.

Hóa ra, nó không có tác dụng - ít nhất là không giống như ở các loài động vật có vú khác. Dương vật của chúng dài hơn và rộng hơn bảy lần so với con cái, việc này khiến chúng gặp khó khăn khi giao phối với con cái.

quqww44dcmbn8e49jete3e-1200-80-1700539892.jpg
Ảnh minh hoạ.

Fasel và các đồng nghiệp của ông đã phân tích cảnh quay từ camera mà họ đặt trên một mạng lưới mà dơi có thể leo lên và cơ quan sinh dục được nhìn thấy trong quá trình giao hợp. Họ đã ghi lại tổng cộng 97 sự kiện giao phối trên gác mái của dơi trên một nhà thờ Hà Lan và trong một trung tâm phục hồi loài dơi ở Ukraine. Trong tất cả 97 lần, dơi không có phiên giao phối nào có vẻ liên quan đến việc thâm nhập.

Thay vào đó, đoạn phim cho thấy những con đực túm lấy gáy con cái và di chuyển xương chậu của chúng cho đến khi “của quý” của chúng bị đẩy mạnh vào âm hộ của bạn tình. Sau đó, những con đực hoàn toàn bất động trong vòng ôm này trung bình 53 phút, với thời gian tương tác lâu nhất kéo dài gần 13 giờ.

Nhóm nghiên cứu cũng đã đo và mô tả “của quý” to lên của những con dơi: "Vết sưng ở giai đoạn cuối được tô điểm bằng một vài sợi lông ngắn và bao gồm hai mô cương cứng lớn" các nhà nghiên cứu đã viết trong nghiên cứu. "Chúng tôi cho rằng phần lông ở phần sưng tấy cuối cùng đóng vai trò như một cảm biến giúp tìm ra âm hộ."

vkpb9f4lcgtpts5p9skhaw-1200-80-1700539892.jpg

Dơi serotine có thể đã tiến hóa một dương vật quá khổ để chúng có thể đẩy màng bao bọc con cái sang một bên. "Dơi sử dụng màng đuôi để bay và bắt côn trùng, còn dơi cái cũng dùng màng đuôi để che phần dưới và bảo vệ mình khỏi con đực" Fasel nói. "Nhưng con đực có thể sử dụng dương vật to lớn này để vượt qua màng đuôi và chạm tới âm hộ."

Theo nghiên cứu, bụng của dơi cái có vẻ ướt sau khi giao phối, cho thấy sự hiện diện của tinh dịch, nhưng cần có mẫu để xác nhận rằng con đực xuất tinh trong thời gian ôm lâu.

Đây là bằng chứng được ghi nhận đầu tiên về việc giao phối không thâm nhập, còn được gọi là "giao phối tiếp xúc", ở động vật có vú. Tuy nhiên, hành vi này đã được mô tả ở loài chim trước đây.

Để mô tả rõ hơn hành vi giao phối của dơi serotine, Fasel và các đồng nghiệp của mình "đang cố gắng phát triển một môi trường lý tưởng cho việc giao phối của loài dơi, nó sẽ giống như một bể cá có camera ở khắp mọi nơi". anh ấy nói.

- Video: Cô gái trẻ bị cá to lớn như 'thủy quái' kéo lao xuống đầm. Nguồn: Tiktok/gala43395025.