Nghi vấn trứng người ngoài hành tinh tồn tại trên trái đất, phát hiện 'bằng chứng' rùng mình

Một vật thể kỳ lạ vừa được các nhà khoa học phát hiện ở biển sâu đã dấy lên nhiều nghi vấn khó tin.

Bí ẩn về hiện tượng biển sao của Maldives / Bí ẩn những “ngôi nhà bốc cháy”: Tại sao người dân tự đốt nhà của mình mỗi 60 năm?

Mới đây đài CBS đưa tin vào ngày 9/9, trong quá trình khảo sát đại dương với thiết bị điều khiển từ xa, các nhà khoa học bất ngờ phát hiện vật thể kỳ lạ trên một tảng đá nằm ở độ sâu hơn 3 km ngoài khơi vịnh Alaska.

Theo thông cáo của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), một chuyên gia trong nhóm các nhà khoa học đã đặt tên cho vật thể trên là "mũ vàng". Ban đầu, họ rất bối rối khi xác định danh tính của vật thể này và cho rằng nó có thể là miếng bọt biển chết, san hô, hay vỏ trứng. Thông cáo chỉ ra mẫu vật này gợi lên hình ảnh gần giống như trong truyện cổ tích và được gọi là “quả cầu vàng”, thậm chí là “quả trứng vàng”.

Trên mạng xã hội, nhiều người còn đưa ra giả thuyết vật thể kì lạ này có thể là quả trứng của người ngoài hành tinh, hiện tại các nhà khoa học đã thu thập để phân tích trong môi trường phòng thí nghiệm nhưng vẫn chưa xác định được nó là gì.

Ông Candio chia sẻ nhóm khoa học vẫn chưa rõ liệu vật thể đặc biệt này có liên quan một loài đã biết hay một loài mới hay đại diện cho một giai đoạn sống chưa xác định của một loài hiện có hay không, ông nói: "Các loài mới có khả năng mở ra những nguồn mới cung cấp liệu pháp y tế và vắc xin, thực phẩm, năng lượng cũng như các lợi ích và kiến thức xã hội khác. Nói chung, dữ liệu và thông tin được thu thập trong chuyến thám hiểm này sẽ giúp chúng ta thu hẹp khoảng cách hiểu biết về phần nào của hành tinh nhằm quản lý và bảo vệ nó tốt hơn".

Mặc dù giới khoa học đã khám phá ra nhiều thứ mới lạ ở đại dương nhưng Giáo sư Jon Copley chuyên về thám hiểm đại dương tại Đại học Southampton (Anh) cho rằng biển sâu rất rộng lớn và con người chúng ta chỉ mới khám phá sự sống ở đó trong vài thế kỷ qua, khác hoàn toàn trên đất liền.

Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) sẽ tiếp tục thám hiểm với những chuyến lặn của tàu điều khiển từ xa cho tới ngày 16/9.

- Video: Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.