Nhện đẻ nhiều xâm chiếm Bắc Cực vì lý do bất ngờ

Khí hậu thay đổi nhanh chóng, hành tinh nóng lên là mối đe dọa đối với nhiều sinh vật sống trên Trái Đất và tác động đến thế giới theo nhiều cách hơn bạn mong đợi. Mặc dù phần lớn sự thay đổi khí hậu có trọng tâm xung quanh việc làm tan băng và nhiều sự kiện thời tiết khắc nghiệt, nhưng phải lưu ý rằng nó cũng ảnh hưởng đến vô số loài.

Xuất hiện quái vật biến hình ở Nam Phi? / Hai du khách theo dấu quái vật chân to Bigfoot trong công viên

Các nhà khoa học mới đây đã tìm thấy một trong những tác động đến môi trường sinh thái đáng lo ngại với sự bùng nổ đáng kinh ngạc về loài nhện.

Thậm chí, có nghiên cứu cho thấy sự nóng lên toàn cầu có thể làm nhện đột biến trở nên to lớn và có tốc độ chạy đáng ngạc nhiên.

Nhện xâm chiếm Bắc Cực vì lý do bất ngờ
Sinh vật với những chiếc chân dài ngoằng khiến nhiều người khiếp sợ.

Một nghiên cứu mới, do nhà khoa học Toke Høye từ Trung tâm nghiên cứu Bắc Cực và Khoa sinh học tại Đại học Aarhus, Đan Mạch, phát hiện, những loài như nhện sói đã thích nghi với điều kiện ấm hơn. Điều này dẫn đến kết quả là việc sinh nở diễn ra nhiều hơn, thay vì chỉ đẻ một lứa như thường lệ, nay chúng đã có thể nở hai lứa trong mùa Hè.

Các chuyên gia tại Trạm nghiên cứu Zackenberg ở phía đông bắc Greenland đã thu thập dữ liệu về loài nhện sói từ gần 20 năm trước như một phần trong chương trình giám sát hệ sinh thái Greenland.

Họ thiết lập bẫy để bắt nhện ở nhiều kiểu thảm thực vật khác nhau rồi theo dõi bằng cách đếm số lượng trứng trong túi trứng mỗi con nhện và so sánh với thời điểm mà con vật bị bắt.

Nhện xâm chiếm Bắc Cực vì lý do bất ngờ

Dữ liệu cho thấy tuyết càng sớm biến mất khỏi mặt đất, tức là thời tiết càng nóng thì tỷ lệ nhện sinh ra rất nhiều con con càng lớn.

Hiện tượng này đã xảy ra ở các vĩ độ ấm hơn, nhưng đây là lần đầu tiên quan sát phát hiện ở Bắc Cực.

Nhện sói ăn các sinh vật nhỏ trong đất, và nếu sự bùng nổ dẫn đến sự gia tăng số lượng nhện ở Bắc Cực trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến chuỗi thức ăn.

Trước đây, trong một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học McMaster, Canada cho thấy loài nhện đang dần trở nên hung dữ hơn vì những thay đổi tiêu cực của khí hậu Trái Đất.

Nếu mối đe dọa sống trên một hành tinh cằn cỗi, thời tiết tiêu cực trong tương lai chưa đủ thuyết phục bạn giảm lượng khí thải carbon, thì có lẽ mối đe dọa bị tràn ngập bởi những sinh vật kinh dị như nhện sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.