Nhện lạ sở hữu nọc độc cực mạnh khiến thịt thối rữa chỉ bằng một vết cắn

Các nhà khoa học phát hiện loài nhện lạ ở Mexico có nọc độc cực mạnh khiến thịt thối rữa bằng một vết cắn.

Những lý do loài nhện đáng sợ nhưng thú vị (Phần 2) / Hãi hùng nhện khổng lồ ăn cả chuột, thằn lằn

Theo các nhà khoa học, loài nhện mới có tên Loxosceles tenochtitlan, sống chủ yếu trong các đồ nội thất gia đình và các loại vải. Chúng xuất hiện ở miền Trung Mexico.

Nhện lạ sở hữu nọc độc cực mạnh khiến thịt thối rữa chỉ bằng một vết cắn

Loài nhện này có nọc độc cực mạnh, chỉ với một vết cắn cũng đủ khiến vết thương trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Chỉ bằng một nhát cắn, các vết thương do loài nhện này gây ra có thể rộng đến 40cm. May mắn khi họ chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp nào tử vong do bị loài nhện lạ này.

Loxosceles tenochtitlan còn được biết đến như một loài sống ẩn dật, loài nhện 8 chân cảm thấy thoải mái nhất khi trốn trong các lỗ, giữa các đồ vật, đồ đạc hoặc các bức tường.

Giới chuyên môn ban đầu đã nhầm lẫn loài nhện mới với một loài khác sống ở các bang Guerrero và Morelos, Mexico. Nhưng phân tích cho thấy nó là một loài hoàn toàn mới ưa thích sống trong đồ nội thất và vải.

Những phân tích về loài nhện mới này tiết lộ nó có nguồn gốc từ khu vực thung lũng Mexico. Khi mới phát hiện, các nhà nghiên cứu đã nhầm sinh vật này với một loài liên quan khác có tên Loxosceles misteca, sống ở các bang Guerrero và Morelos, Mexico.

Giáo sư Valdez-Mondragon, đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết loài nhện này tấn công con người bằng những vết cắn rất nguy hiểm nếu chúng cảm thấy bị đe dọa.

Các chuyên gia cũng cho biết có thể phòng tránh loài nhện này bằng cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, loại bỏ những vật dụng có thể biến thành nơi ẩn nấp cho các loài côn trùng.

Mexico là quốc gia có sự đa dạng cao nhất về đến loài nhện. Ước tính có khoảng 40 loài thuộc chi Loxosceles trong số 140 loài trên thế giới có nguồn gốc từ quốc gia này.