Phát hiện 'của quý khổng lồ' 3.000 năm tuổi và sự thật gây 'sốc' đằng sau

Ngoài viên đá hình sinh thực khí, các nhà khoa học còn tìm thấy xương động vật và đá với nhiều hình dạng.

Tìm thấy hóa thạch cổ nhất của người hiện đại ngoài châu Phi / Sự thật về món đồ hiện đại được tìm thấy trong lăng mộ 1.000 tuổi: Có hay không giả thuyết xuyên không?

Một dương vật bằng đá lớn vừa được các nhà khảo cổ học Thuỵ Điển phát hiện. Người ta tin rằng nó được dùng trong các nghi lễ cầusự sinhsôi nảy nở.

Phat hien 'cua quy' 3000 nam tuoi: Su that dang sau
Cận cảnh dương vật bằng đá cao hơn nửa mét

“Của quý” bằng đá này cao khoảng nửa mét được phát hiện trong một cuộc khai quật ở Rollsbo gần Gothenburg. Ban đầu người ta tưởng nó từ một ngôi mộ thời kỳ đồ Đồng nhưng mọi chuyện không phải vậy.

Chia sẻ trên tờ báo địa phương, nhà khảo cổ học Gisela cho biết ông rất bất ngờ với phát hiện này. Ông đã đưa cho nhiều đồng nghiệp và tất cả đều khẳng định đó là tượng một dương vật, biểu tượng sinh thực khí.

Phat hien 'cua quy' 3000 nam tuoi: Su that dang sau
Nó được tin rằng xuất hiện trong một nghi lễ sinh sản

Ngoài viên đá này, các nhà khoa học còn tìm thấy xương động vật và đá với nhiều hình dạng. Không có xương người xung quanh địa điểm này nên giả thuyết về ngôi mộ là không thể.

Các nhà khoa học cho biết đây có thể là một địa điểm thực hiện nghi lễ, trong đó động vật bị giết như một phần của nghi lễ cầu sinhcủa một giáo phái hoặc cộng đồng nào đó.

Đây là địa điểm hiến tế vào nửa sau thời kỳ đồ Đồng, có niên đại khoảng 1.800 đến 1.500 TCN.

Phat hien 'cua quy' 3000 nam tuoi: Su that dang sau
Địa điểm này được tin là nơi hiến tế cổ xưa

Viên đá này cũng được các nhà khoa học đưa ra giả thiết có thể nó có hình dạng khá đặc biệt trước khi được đục đẽo.