Phát hiện hóa thạch loài cá cổ đại chưa từng thấy ở Campuchia

Các nhà khảo cổ học Campuchia mới phát hiện hóa thạch loài cá cổ đại chưa từng được thấy từ trước tới nay tại tỉnh Banteay Meanchey.

Bé gái 7 tuổi tìm được hóa thạch của động vật cổ đại 65 triệu năm tuổi / Tìm hiểu hóa thạch gấu có niên đại 120.000 năm tại Argentina

Theo thông báo của Bộ Môi trường Campuchia, cá thể cá quý hiếm này mới được tìm thấy cùng nhiều mẫu hóa thạch khác trên khu vực núi đá vôi Phnom Svay, thuộc thị trấn Sisophon, tỉnh Banteay Meanchey giáp Thái Lan.

phat hien hoa thach loai ca co dai chua tung thay o campuchia hinh 1
Hóa thạch loài cácổ đại chưa từng được thấy từ trước tới naytại tỉnh Banteay Meanchey, phía tây Campuchia. Ảnh: Bộ Môi trường Campuchia.

Hóa thạch cá này ở dạng đá vôi có chiều dài 8 cm, chiều ngang 3 cm. Tuy nhiên, nhóm các nhà khoa học chưa thể xác định đây là loại cá gì và đang nghiên cứu thêm.

Nghiên cứu khoa học cho biết núi Phnom Svay là một ngọn núi đá vôi cổ, có niên đại cách ngày nay khoảng 225 đến 280 triệu năm. Đây là lần đầu tiên các nhà khảo cổ phát hiện được hóa thạch cá tại Campuchia.

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014