Phát hiện loài cá heo ăn thịt khổng lồ

Chúng thuộc một nhóm cá voi có răng hay còn gọi là Odontoceti.

Yêu say đắm bảo mẫu hơn 17 tuổi, vị Hoàng đế từng thốt lên "không có Vạn thị ta không ngủ nổi" bởi 1 lý do khó tin / Sinh vật lạ từ "Suối Địa Ngục": Đầu khủng long, mình đà điểu

Loài cá heo khổng lồ có chiều dài lên đến gần 5m, sống cách đây khoảng 25 triệu năm vừa được phát hiện. Đây là một loài săn mồi đáng gờm trong đại dương với mục tiêu là những con mồi to lớn.

Hoá thạch loài cá heo này được tìm thấy ở vùng Nam Carolina, Mỹ đã khiến các nhà khoa học kinh ngạc. Bộ xương hoá thạch này được coi là hoàn chỉnh và rất quý giá.

Phat hien loai ca heo an thit khong lo
Cận cảnh loài cá heo ăn thịt khổng lồ

Loài này được đặt tên là Ankylorhiza Tieemani, chúng sống ở thời kỳ Oligocene và sử dụng sóng âm dưới nước để bắt mồi. Chúng sở hữu những thứ vũ khí săn mồi đáng sợ ở dưới nước.

Chúng thuộc một nhóm cá voi có răng hay còn gọi là Odontoceti, bao gồm cá heo đại dương, cá heo sông cùng một số loài cá voi khác.

Các nhà khoa học nhận định, chúng là sát thủ dưới đại dương với hàm răng sắc nhọn cùng thân hình to lớn. Nó khá giống với cá voi sát thủ hiện đại ở khoản săn mồi và một số cấu trúc cơ thể.

Theo nghiên cứu, chúng thậm chí được xếp đầu trong chuỗi thức ăn và ở thời kỳ chúng tồn tại, không có bất cứ kẻ địch nào có thể đe doạ tới tính mạng của chúng. Sau khi loài này tuyệt chủng, những loài khác như cá nhà táng sát thủ, cá mập Squalodon mới tiến hoá để thay thế chúng.