Phát hiện loài nấm kỳ dị giống hình người

Một loài nấm có hình dạng giống người đã được phát hiện mọc ven đường ở Anh.

Kinh hãi loài nấm ma quỷ có ký sinh trùng thường gây viêm cho côn trùng / Đào tổ kiến phát hiện loài nấm cực kỳ quý hiếm

Phát hiện loài nấm kỳ dị giống hình người
Loài nấm kỳ dị có hình dạng giống người được phát hiện tại Anh.

Loài nấm này, được ông Jonathan Revett, 49 tuổi, phát hiện tại Cockley Cley, Norfolk, Anh, có hình dạng giống như con người với đầy đủ phần đầu, tay và chân. Các nhà khoa học đã đặt tên cho loài nấm mới là geastrum britannicum, một loài nấm chỉ có ở Anh.

“Chúng giống như những người nấm nhỏ bé. Hình dạng kỳ lạ của chúng trông như có đầu và cánh tay như con người. Những đặc điểm kỳ lạ đó khiến tôi chú ý tới chúng”, ông Jonathan Revett cho biết.

Mặc dù được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2000, nhưng loài nấm hình người bị nhầm với loài nấm sao đất rất phổ biến ở vùng Norfolk. Với niềm đam mê về nghiên cứu nắm trong hơn 40 năm, ông Revett đã gửi những cây nấm mình tìm được tới công viên Kew Gardens để kiểm tra.

Đúng 15 năm sau, các nhà nghiên cứu nấm tại Tây Ban Nha đã tiến hành phân tích mẫu DNA của những cây nấm lạ và khẳng định chúng thuộc một loài hoàn toàn mới.

“Đây không chỉ là một loài mới đối với vùng Norfolk mà là một loài mới của thế giới. Các nhà khoa học đã phân tích và yêu cầu lấy một số mẫu của loài nấm này và phát hiện DNA của chúng hoàn toàn khác biệt”, Carl Chapman, thành viên của Hội giáo dục và du lịch hoang dã ở Norfolk, cho biết.

“Tôi rất vui khi biết mình đã tìm thấy điều gì đó mới mẻ. Tôi không hỏi các chuyên giam nhưng tôi biết chúng là loài nấm hoàn toàn khác biệt. Tôi đến khu vực nấm mọc hàng năm và chúng luôn ở đó”, ông Jonathan Revett chia sẻ.