Phát hiện loài quái vật đáng sợ giống rồng trong truyền thuyết

Loài động vật này được coi là sinh vật giống rồng nhất tồn tại ngoài đời thực.

Cá sấu có răng to bằng quả chuối, ăn thịt cả khủng long / Phát hiện vật thể kỳ dị nằm gọn trong 1 cái hố, nam thanh niên hí hửng tưởng tìm được trứng khủng long nhưng sự thật lại không phải vậy

Các nhà khoa học mới đây đã công bố phát hiện một loài bò sát bay với sải cánh khổng lồ lên đến 7m và miệng giống như một ngón giáo. Họ gọi đây là loài giống những con rồng ngoài đời thực nhất mà người ta biết đến.

Tên loài thằn lằn bay là là Thapunngaka shawi, chúng có thể bay qua cả một vùng biển rộng và sống cách đây khoảng 105 triệu năm.

Phat hien loai quai vat dang so giong rong trong truyen thuyet
Cận cảnh loài thằn lằn bay mới được công bố.

Hoá thạch loài này được phát hiện ở Wanamara Country gần phía tây bắc Queensland bởi các nhà cổ sinh vật học tới từ Đại học Queensland. Sau khi phân tích, họ khẳng định nó là loài bò sát bay lớn nhất Australia.

Một trong những nhà nghiên cứu mô tổ loài động vật này có chiếc miệng rộng với hàm răng lởm chởm đáng sợ cùng chiếc cổ dài. Thức ăn của chúng chủ yếu là những loài cá biển ở nơi chúng sinh sống.

Mỗi khi chúng xuất hiện sẽ phủ bóng cả một mảng lớn khiến các loài khủng long nhỏ phải run sợ. Nó là nỗi ám ảnh của rất nhiều loài với kích thước khổng lồ cùng hàm răng của mình.

Hiện những nghiên cứu về loài động vật này sẽ tiếp tục được thực hiện và hứa hẹn sẽ hé mở thêm những bí mật tiếp theo về chúng.