Phát hiện loài rắn mới ... bên trong 'dạ dày' một con rắn khác

Phát hiện được cho là khá hi hữu trong giới nghiên cứu sinh vật học vừa mới được công bố.

Hé lộ những lời tiên tri Vanga cho năm 2019 / Làm kỹ nữ sướng hơn làm hoàng hậu - chuyện hy hữu trong lịch sử

Trong ruột của một con rắn san hô Trung Mỹ (Micrurus nigrocotypeus), các nhà nghiên cứu sinh vật học đã tìm thấy xác của một con rắn chưa được khoa học biết đến.

Đặc biệt hơn, mẫu vật đã được bảo quản và lưu trữ trong hơn 40 năm. Các nhà nghiên cứu đã đặt tên cho nó là Cenaspis aenigma. Mẫu vật được thu nhận ở bang Chiapas, phía nam Mexico.

Phát hiện loài rắn mới ... bên trong “dạ dày” một con rắn khác - Ảnh 1.

Xác loài rắn mới được phát hiện Cenaspis aenigma.

Khi các nhà nghiên cứu nghiên cứu mẫu vật phát hiện ra xác một con rắn khác trong bụng con rắn san hô, họ nhận ra rằng có gì đó bất thường - nhưng thay vì viết ngay ra phát hiện này, họ đã bảo quản nó và để nó sang một bên để nghiên cứu trong một bảo tàng. Đó cũng là lý do đến gần đây, loài rắn mới chưa từng được khoa học biết đến mới được công bố.

Nhà nghiên cứu sinh học Jonathan Campbell của Đại học Texas và các đồng nghiệp của ông hiện đã hoàn thành nghiên cứu và đã có thể xác định được khá nhiều về loài rắn Cenapsis.

Sự khác biệt làm cho nó trở thành một loài mới bao gồm cách bố trí vảy phía dưới đuôi của nó, hình dạng và lớp phủ của cơ quan sinh dục và hình dạng hộp sọ.

Đây không phải là một con rắn lớn - mẫu vật được thu hồi là một con đực trưởng thành, chỉ có kích thước khoảng 26cm. Các nhà nghiên cứu cho rằng, đây là một loại rắn đào hang và dành phần lớn thời gian dưới lòng đất.

Tuy nhiên, có một số yếu tố khó hiểu có khả năng sẽ không được giải quyết trừ khi các nhà nghiên cứu có thể quan sát một con rắn sống thực sự.

"Màu lưng loài rắn này có màu nâu nhạt đồng đều, thiếu hoa văn trên lưng. Thực tế, điều này không phải là bất thường đối với các loài rắn đào hang. Trên thân loài rắn này còn có ba dài các hình chữ nhật và hình tam giác tạo thành ba sọc cho chiều dài của cơ thể, các nhánh con được đánh dấu bằng một đường giữa kéo dài chiều dài của đuôi.

Tại sao một con rắn đào hang bí có một mô hình bụng đặc biệt như vậy vẫn chưa được biết? Kiểu bụng của nó không được sao chép ở bất kỳ con rắn Trung Mỹ nào khác", các nhà nghiên cứu tiết lộ.

Trong môi trường sống trong rừng của nó có thể cho thấy nó ăn những con mồi thân mềm như sên và giun đất, tuy nhiên, miệng và răng của nó lại giống như những con rắn ăn những con mồi có thân cứng như côn trùng, rết và động vật chân đốt.

Loài rắn này có lẽ cần phải có những kỹ năng đặc biệt để trốn tránh kỹ năng săn mồi được mài giũa tinh xảo của loài rắn san hô Trung Mỹ.

Mặc dù đến hiện tại, mẫu vật của loài rắn mới được công bố nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng đó là một may mắn cho khoa học.

Theo dantri.com.vn