Phát hiện quái vật biển có hình dạng kỳ lạ

Quái vật cổ đại này có thể dài tới 9m, thường sống ở ven các đại dương khu vực xích đạo.

Kinh dị cá sấu quái vật chuyên ăn thịt khủng long 210 triệu năm tuổi / Quái vật "bạo chúa" 500 triệu năm xuất hiện nguyên vẹn tại Úc

Hoá thạch một sinh vật giống kỳ nhông và cá sấu vừa được tìm thấy. Đây là một loài bò sát đã tuyệt chủng, được các nhà khoa học gọi với cái tên Gunakadeit Joseeae. Đây là tên một loài quái vật biển huyền thoại của người bản địa.

Đây là loài mới chưa từng được biết đến, chúng sống ở bờ biển trên vùng đất là Alaska ngày nay. Địa điểm tìm ra hoá thạch thuộc Rừng quốc gia Tongass.

Cận cảnh loài quái vật biển mới được công bố.

Chúng là một trong những loài bò sát đầu tiên sống cả trên cạn và dưới nước. Thời gian tồn tại của loài lên đến hàng chục triệu năm nhưng tới tận bây giờ, người ta mới tìm thấy hoá thạch về chúng.Loài động vật này sống cách đây khoảng 200 triệu năm trước. Nó được chú ý vì có chiếc mõm siêu nhọn giống như những chiếc kim. Cấu tạo này được cho là giúp chúng tìm kiếm thức ăn trong các rạng san hô.

Hoá thạch này được phát hiện hết sức tình cờ khi thuỷ triều xuống để lộ phiến đá có chứa dấu tích cổ xưa này.

Quái vật cổ đại này có thể dài tới 9m, thường sống ở ven các đại dương đặc biệt là khu vực xích đạo. Khu vực sinh sống của nó chỉ ở các vùng biển nông ven bờ.