Phát hiện "rắn mù" kỳ lạ ở Amazon

Các nhà khoa học đã phát hiện một loài rắn mới không có mắt trong một con sông ở vùng Amazon, Brazil.

Rắn hổ bò vào nhà dân sinh rắn con hai đầu / Vừa hạ gục rắn độc, đại bàng chưa kịp ăn đã chết yểu vì "kẻ thứ ba"

Trong khi kiểm tra một đập thủy điện trên sông Madeira ở khu vực Amazon thuộc bang Rondonia (Brazil), các nhà sinh thái học của công ty năng lượng Santo Antonio đã phát hiện 6 cá thể của một loài rắn không mắt mới có tên là Atretochoana eiselti.

Loài rắn Atretochoana eiselti thuộc họ rắn mù và có quan hệ gần với loài kỳ nhông. Các nhà khoa học phát hiện thấy những cá thể của loài rắn không mắt từ tháng 11 năm ngoái, nhưng họ chỉ công bố mới đây sau khi xác định chúng là một loài rắn hoàn toàn mới.

Loài rắn không mắt Atretochoana eiselti mới được phát hiện

Các nhà khoa học cho rằng loài rắn không mắt Atretochoana eiselti thở qua da và có thể ăn những loài cá nhỏ và giun.

Tiến sĩ Julian Tupan, nhà sinh thái học thuộc công ty năng lượng Santo Antonio và là người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết ông vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện thấy một loài động vật lưỡng cư không chân và không phổi, nhưng thừa nhận nhóm nghiên cứu của ông chưa biết nhiều về loài động vật đặc biệt này.

“Trong số 6 cá thể Atretochoana eiselti chúng tôi bắt được, 1 con đã chết, 3 con được thả lại tự nhiên và 2 con khác được giữa lại để nghiên cứu. Mặc dù chúng trông giống rắn, nhưng chúng không thuộc họ bò sát và có họ gần với loài kỳ nhông và ếch”, tiến sĩ Julian Tupan cho biết.

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014