Sự thật về những thông điệp nhân loại gửi tới cho người ngoài hành tinh

DNVN - Những tin nhắn, thông điệp thú vị đã được loài người chúng ta gửi đến vũ trụ xa xôi cho người ngoài hành tinh.

Cựu giám đốc tình báo quốc gia Mỹ tiết lộ tin 'động trời' về UFO / UFO 'khổng lồ' theo dõi thuỷ quân lục chiến Mỹ tập trận?

Vào đầu thế kỷ XIX, Joseph Johann Von Littrow một nhà thiên văn học đã từng đề xuất ý tưởng để con người nên đào một cái rãnh có cấu trúc hình học rộng lớn trên sa mạc Sahara, sau đó đổ đầu dầu dầu hỏa và đốt chúng lên nhằm gửi một thông điệp đến những nền văn minh khác trong hệ Mặt Trời rằng: “Chúng tôi đang ở đây.”.

Tuy nhiên, ý tưởng ấy không được chấp thuận. Nhưng sau 2 thế kỷ, ý tưởng đó được đề xuất, chúng ta vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm và liên hệ với sự sống ngoài Trái Đất.

Frank Drake, người sáng lập SETI, ngồi cạnh cửa sổ kính màu của Thông điệp Arecibo tại nhà của ông ở Aptos, California vào năm 2015.

Những thông điệp con người đã gửi đến cho người ngoài hành tinh:

Năm 1962, các nhà khoa học Liên Xô đã dùng một máy vô tuyến hướng về phía sao Kim và chào hành tinh này bằng mã Morse. 'Lời chào' đầu tiên này gồm 3 từ: 'Mir' (tiếng Nga có nghĩa là 'hòa bình' hoặc 'thế giới'), Lenin và SSSR (từ viết tắt trong bảng chữ cái Latinh của Liên bang Xô Viết).

Đến năm 1974, các nhà khoa học nhà thiên văn học Frank Drake và Carl Sagan đã gửi đi một thông điệp từ Puerto Rico về phía Messier 13, một cụm sao cách chúng ta khoảng 25.000 năm ánh sáng. Thông điệp này được gửi đi dưới dạng mã nhị phân, theo cấu trúc ADN xoắn kép.

Năm 2008, một bài viết được đăng trên trang báo International Journal of Astrobiology cho biết, hãng Doritos đã đưa quảng cáo của mình vào hệ Mặt Trời trong chòm sao Ursa Majoris, cách chúng ta 42 năm ánh sáng. Đến 2010, một thông điệp được viết bằng tiếng Klingon - ngôn ngữ được sử dụng bởi những người ngoài hành tinh hư cấu trong vũ trụ 'Star Trek' đã được gửi đi để mời người ngoài hành tinh.

Không chỉ dùng sóng vô tuyến để liên lạc, con người còn phóng tàu vũ trụ chứa các đồ tạo tác từ trái đất vào hệ Mặt Trời. Vào năm 1977, tàu vũ trụ Voyage 1 và 2 đã phóng đi để khám phá các vùng bên ngoài của hệ mặt trời và không gian giữa các vì sao. Mỗi một chiếc tàu đều mang một chiếc đĩa Golden Record chứa âm nhạc, âm thanh xung quanh trái đất và 116 hình ảnh về hành tinh cũng như hệ Mặt Trời của chúng ta. Hiện tại, hai tàu vũ trụ Voyage 1 và 2 vẫn đang ở trong không gian và chờ người ngoài hành tinh đến khám phá.

Sheri Wells-Jensen – nhà ngôn ngữ học thuộc trường Đại học Bowling Green State cho biết: “Đây là hành động và nỗ lực tuyệt vời, đẹp đẽ. Chúng ta đang cố thực hiện chúng dù có thể là vô nghĩa.” Các chuyên gia cho rằng, việc chúng ta tìm thấy và tiếp cận được người ngoài hành tinh là rất thấp, tuy nhiên việc đó lại phụ thuộc vào sự sống có thực sự tồn tại ngoài hệ Mặt Trời hay không.

Quốc Bảo (Theo Live Science)