Thông tin gây choáng về sao chổi bất thường Hale-Bopp

Hale-Bopp trở thành sao chổi độc lạ, có hành vi quái đản từng bay gần qua Trái Đất. Hale-Bopp có lẽ là một trong những sao chổi được xem nhiều nhất trong lịch sử, sáng gấp hơn 1.000 lần so với sao chổi Halley.

5 đặc điểm tính cách cho biết bạn có cuộc sống hạnh phúc / Thợ săn Nga phát hiện vật thể lạ trong rừng hẻo lánh

Theo NASA, Hale-Bopp là một sao chổi sáng bất thường từng bay qua Trái Đất, đạt khoảng cách tiếp cận gần nhất là vào năm 1997, hoạt động chủ yếu ở khu vực Bắc bán cầu, có thể nhìn thấy bằng mắt thường ở một số thời điểm xuất hiện.

Quan trọng hơn, Hale-Bopp có lẽ là một trong những sao chổi được xem nhiều nhất trong lịch sử. Nó sáng gấp hơn 1.000 lần so với sao chổi Halley cũng phát hiện cùng thời điểm lần đầu tiên, NASA cho biết.

Thong tin gay choang ve sao choi bat thuong Hale-Bopp
Nguồn ảnh: Phys.

Đáng buồn thay, với niềm tin cực đoan về sự xuất hiện của Hale-Bopp, khoảng 40 người trong một phần của giáo phái "Thiên đàng" ở San Diego đã tự sát hàng loạt khi sao chổi này đến gần Trái Đất, vì họ tin rằng, sao chổi này sẽ đưa họ về thiên đàng.

Nhìn ở góc độ khoa học, sao chổi Hale-Bopp phân tán bụi từ trung tâm vể phía đuôi rất nhiều, với lượng bụi, vật chất nhiều gấp 8 lần so với một sao chổi trung bình.

"Hạt nhân sao chổi Hale-Bopp phải là một nơi cực kỳ năng động, giàu năng lượng, giàu vật chất đủ làm phân tán lượng bụi, cung cấp độ sáng rực rỡ cho toàn bộ hệ thống", Harold Weaver, nhà thiên văn học tại Đại học Johns Hopkins nói.

Theo kienthuc.net.vn