Tiết lộ chấn động về sự sống nghi từng có trên Mặt Trăng

Các nhà khoa học đến từ Đại học London và Đại học bang Washington tìm thấy bằng chứng cho thấy, Mặt trăng có thể đã từng có điều kiện cần thiết để hỗ trợ sự sống, theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Astrobiology.

Voi khổng lồ mắc kẹt và chết thảm vì cố 'trộm' lương thực của nông dân / Cá ngừ vây xanh khổng lồ bất ngờ nằm chình ình trên bờ biển

Theo công bố, gần đây, các nhà khoa học phát hiện bề mặt Mặt Trăng có thể đã từng có điều kiện hỗ trợ các dạng sống đơn giản vào khoảng 4 tỷ năm trước.

Trong thời gian đó, Mặt trăng phun ra lượng khí nóng, bao gồm cả hơi nước thoát ra từ lõi của nó. Các yếu tố này sau đó tạo ra một bầu không khí đặc thù, rồi hơi nước ngưng tụ thành các bể chứa chất lỏng trên bề mặt.

Tiet lo chan dong ve su song nghi tung co tren Mat trang
Nguồn ảnh: Phys.

Nếu điều đó xảy ra, những khu vực như vậy có thể là nơi hoàn hảo cho vi sinh vật phát triển.

Dirk Schulze-Makuch, một nhà sinh vật học tại Đại học bang Washington chia sẻ trên trang Telegraph UK: "Thực sự có thể có vi khuẩn phát triển mạnh trong các hồ nước trên Mặt trăng, trước khi bề mặt này trở nên khô cằn như bây giờ”.

Trên thực tế, vào năm 2009 và 2010, một nhóm các nhà thiên văn học đã phát hiện ra rằng, Mặt trăng chứa hàng trăm triệu tấn nước đá. Có thể có nước trong lớp phủ đó. Và công trình này khá tương đồng với kết quả phát hiện ở trên.

Theo kienthuc.net.vn