Top 10 vụ sống sót thần kỳ sau tai nạn máy bay (Phần 1)
Do cơ trưởng cất cánh sai đường băng nên 47 người đã thiệt mạng và chỉ có một phi công may mắn thoát chết trong vụ tai nạn máy bay CRJ- 100ER.
Sói già tấn công, “dằn mặt” đối thủ mới trưởng thành / Rắn "khoe" bản lĩnh cắn chặt cá trong mồm
1. Martin Farkas. Máy bay Antonov An -24 xảy ra tai nạn vào ngày 19/1/2006. Khi đó, chiếc máy bay rơi ở Borsó Hill, gần làngHejce và thị trấn Telkibánya của Hungary. Khi xảy ra tai nạn, chiếc máy bay đã làm gãy nhiều ngọn cây trước khi bắt lửa và bị rơi.
Thi thể người quá cố và những mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên một vùng đất rộng lớn. Michaela Farkasova - vợ của người sống sót duy nhất cho hay, cô đã nhận được một cuộc gọi điện thoại di động từ chồng. Chồng cô đã nói rằng, máy bay bị rơi trong một khu rừng.
Ông đã bảo vợ gọi lực lượng cứu hộ khẩn cấp. Rất nhanh chóng, cơ quan chức năng đã tìm thấy Farkas. Theo lực lượng cứu hộ, việc ông Farkas còn sống sót là một kỳ tích. Họ đã tìm thấy ông trong phòng vệ sinh của máy bay – nơi ít bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, ông Farkas bị thương ở não và phổi. Ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê. Theo điều tra của cơ quan chức năng, vụ tai nạn xảy ra là do lỗi của phi công. Vụ việc đó khiến 42 hành khách và phi hành đoàn tử nạn.
2. James Polehinke. Chiếc máy bay chở khách thuộc loại Bombardier Canadair Regional Jet ( CRJ ) CRJ- 100ER đã gặp tai nạn tại khu vực sân bay Blue Grass. Tổng cộng có 50 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay. Số người tử vong là 49.
Chiếc máy bay này được giao nhiệm vụ cất cánh ở đường băng số 22 nhưng lại sử dụng đường băng số 26. Đường băng số 26 quá ngắn để máy bay này có thể cất cánh an toàn. Chính vì vậy, nó đã khiến 47 hành khách và hai trong số 3 thành viên phi hành đoàn tử vong.
Thành viên phi hành đoàn duy nhất sống sót là James Polehinke. Phi công Polehinke bị thương nghiêm trọng, nhiều xương bị gãy, phổi bị tổn thương nghiêm trọng và chảy máu nhiều. Khi đó, các bác sĩ chẩn đoán rằng, ông Polehinke bị tổn thương não và không nhớ gì về vụ tai nạn hoặc những sự kiện liên quan.
Cơ trưởng của chuyến bay đó là Jeffrey Clay - người đã cho máy bay cất cánh sai ở đường băng số 26. Chính vì vậy, nó đã khiến 49 người thiệt mạng.
3. Foye Kenneth Roberts. Máy bay B- 17C Flying Fortress đã gặp nạn vào ngày 14/6/1943. Nó đã rơi ở gần Mackay, Australia. Khi đó, số lượng hành khách và phi hành đoàn là 41. Vụ tai nạn này khiến 40 người thiệt mạng và chỉ có duy nhất một người may mắn thoát chết.
Vì lý do an ninh quân sự, sự cố này đã được quân đội Mỹ và chính quyền Australia giữ kín thông tin trong nhiều năm. Khi đó, chiếc máy bay này chở 41 quân nhân trở về căn cứ sau chuyến nghỉ phép kéo dài 10 ngày.
Sau khi cất cánh được một lúc, máy bay đã chững lại tại độ cao khoảng 92m. Trong vòng vài phút sau đó, máy bay đã bốc cháy trong không trung. Người sống sót duy nhất là Foye Kenneth Roberts. Roberts bị chấn thương nghiêm trọng tại phần đầu. Chính vì vậy, ông mất khả năng nói chuyện trong nhiều năm sau khi trải qua cuộc phẫu thuật não.
Ông Roberts không nhớ bất cứ điều gì về vụ tai nạn kinh hoàng trên. Đến tháng 2/2004, ông Roberts qua đời. Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn này vẫn còn là một điều bí ẩn. Nó cũng trở thành thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử Australia.
4. Nestor Mata. Máy bay C-47 Skytrain chở 26 hành khách và phi hành đoàn đã gặp nạn ở khu vực cách thành phố Cebu (Philippines) về phía Tây Bắc 36 km. Khi đó, chỉ có duy nhất một người may mắn thoát chết. Trong vụ tai nạn này, Tổng thống thứ 7 của Philippines là Ramon Magsaysay và nhiều quan chức quân sự cấp cao khác đã thiệt mạng.
Phóng viên Nestor Mata của Philippines Herald là người sống sót duy nhất sau vụ tai nạn. Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Lahug, nhưng theo một số nhân chứng, nó đã không đạt đúng độ cao khi đến gần những dãy núi ở Balamban.
Phóng viên Mata là người ngồi ở ghế thứ hai, bên cạnh ghế Tổng thống Magsaysay. Khi tai nạn xảy ra, ông chỉ nhớ đã nhìn thấy ánh sáng chói mắt một lúc và sau đó bất tỉnh. Khi tỉnh lại, ông Mata thấy mình ở một bên của vách đá dốc đứng. Ông bắt đầu hét lên: "Ngài Tổng thống! Ngài Tổng thống!". Khi một số nông dân đi qua, họ đã cứu ông và trở về làng để lấy một chiếc võng đưa ông Mata vượt qua địa hình gồ ghề trong suốt 18 giờ. Trong ảnh là Tổng thống Magsaysay.
Sau đó, ông Mata được đưa đến Bệnh viện Southern Island ở Cebu - nơi ông được điều trị vì bị sốc nặng và bị bỏng độ 2 và 3. Mặc dù bị thương nặng nhưng Mata không mất ý thức và đã yêu cầu một y tá gửi thông tin cho tờ báo của ông với nội dung: "Tổng thống Magsaysay (trong ảnh) đã tử nạn".
5. Erika Delgado. Ngày 13/1/1995, máy bay DC- 9 chở 52 người đã gặp tai nạn ở Maria La Baja, cách Bogota 800 km về phía tây bắc. Chiếc máy bay đã nổ tung trên không trung khi phi công cố gắng hạ cánh khẩn cấp gần một đầm lầy.
Một nông dân cho biết ông đã nghe thấy tiếng khóc cầu cứu. Sau đó, ông tìm thấy một bé gái 9 tuổi có tên Erika Delgado tại một gò đất. Cô bé là người sống sót duy nhất trong chuyến bay tử thần ấy.
Delgado đi du lịch cùng bố mẹ và em trai. Họ khởi hành từ Bogota đến thành phố nghỉ mát Caribbean của Cartagena.
Theo các nhân viên cứu hộ, Delgado đã thuật rằng, người mẹ đã đẩy em ra khỏi máy bay khi nó gặp nạn và bốc cháy. Delgado được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bị sốc và một cánh tay bị gãy.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
CLIP: Đang nghỉ trưa, báo đốm bị sư tử đực 'ghé thăm' và cái kết bất ngờ
Vị mãnh tướng có cái chết tức tưởi nhất Tam Quốc, bị 1 kẻ ‘tôm tép’ hạ theo cách khó ai tin nổi
Hé lộ lời tiên tri của Gia Cát Lượng về Võ Tắc Thiên, cả thế giới 'sốc' khi biết được mối quan hệ hai người
Tại sao thái giám lại để quả ké đầu ngựa trong đế giày khi phục vụ Hoàng đế và các phi tần?
Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg
CLIP: Hươu cao cổ tung cú đá "trời giáng", sư tử phải trả giá đắt
Cột tin quảng cáo