Vì sao sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp, biết được câu trả lời bạn sẽ rất ngạc nhiên
Vì sao cá voi 'tự sát' tập thể? / Vì sao người tiền sử lại rời khỏi lục địa Châu Phi?
Đây là cách bán hàng bắt nguồn từ Nhật Bản. Không phải tự dưng mà họ lại thiết kế sữa chua bán theo lốc 4 hộp, họ đã nghiên cứu rất kĩthị trường và nắm bắt tâm lý khách hàng cực tốt để đưa ra một sảm phẩm mà ở đó "khách hàng là thượng đế". Dù sản phẩm đó chỉ đơn giản là... sữa chua thì người Nhật vẫn luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm.
Ảnh minh họa |
Bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật qua tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan.
Ảnh minh họa |
Từ lâu mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản, 1 lốc sữa chua là đủ cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra, lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kếsữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).
Ảnh minh họa |
Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Loại gỗ có giá trị gấp 10 lần vàng, 1 cây cũng có giá hơn 350 tỷ nhưng không ai dám trồng, lý do là gì?
Mổ ‘xác ướp người ngoài hành tinh’, các nhà khoa học phát hiện ra 1 bí mật gây 'sốc'
Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
CLIP: Cuộc chạm trán đầy kịch tính giữa sát thủ bò sát và linh miêu, kết cục đầy kịch tính
Trong 'Tây Du Ký', Bồ Đề Tổ Sư và Như Lai ai mạnh hơn? Câu trả lời đã được Ngô Thừa Ân hé lộ
Một con hổ vượt hơn 200 km để đoàn tụ với ‘người yêu cũ’ sau một thời gian xa cách