Vì sao sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp, biết được câu trả lời bạn sẽ rất ngạc nhiên
Vì sao cá voi 'tự sát' tập thể? / Vì sao người tiền sử lại rời khỏi lục địa Châu Phi?
Đây là cách bán hàng bắt nguồn từ Nhật Bản. Không phải tự dưng mà họ lại thiết kế sữa chua bán theo lốc 4 hộp, họ đã nghiên cứu rất kĩthị trường và nắm bắt tâm lý khách hàng cực tốt để đưa ra một sảm phẩm mà ở đó "khách hàng là thượng đế". Dù sản phẩm đó chỉ đơn giản là... sữa chua thì người Nhật vẫn luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm.
![]() |
Ảnh minh họa |
Bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật qua tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan.
![]() |
Ảnh minh họa |
Từ lâu mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản, 1 lốc sữa chua là đủ cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra, lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kếsữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).
![]() |
Ảnh minh họa |
Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
CLIP: Đang bị sư tử 'xẻ thịt', trâu rừng bất ngờ vùng dậy húc cho kẻ đi săn trọng thương
Một số loài chim bỏ đói một con trong đàn - sự tàn nhẫn của chim mẹ hay chọn lọc tự nhiên?
Tại sao nước tự nhiên không có hạn sử dụng, nhưng nước đóng chai lại có?
CLIP: Cắn túi bụi vào kỳ đà, rắn hổ mang vẫn chẳng thể làm gì được đối thủ
Những sự thật bất ngờ có thể bạn chưa biết về trăn Anaconda

'Đột nhập' căn phòng khách sạn đắt nhất thế giới, giá 2,5 tỷ đồng/đêm