Văn hóa

Khánh thành Bảo tàng Đồng quê tại Nam Định

Ngày 12/12, tại thôn Bỉnh Di, xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã diễn ra Lễ khánh thành Bảo tàng Đồng quê (giai đoạn I). Đây là dự án do nhà giáo Ngô Thị Khiếu làm chủ đầu tư theo chủ trương xã hội hóa công tác bảo tàng của Nhà nước.

Nằm trong khuôn viên 6000 m2 với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng cho giai đoạn I, Bảo tàng Đồng quê được quy hoạch thành nhiều chủ đề với khu trung tâm trưng bày các loại công cụ lao động trong nông nghiệp, nghề biển; các dụng cụ sinh hoạt, tiền cổ, đồ gốm, đồ sành sứ; một thư viện với hàng nghìn đầu sách và hệ thống máy tính hiện đại.

Ngoài ra, trong khuôn viên bảo tàng còn xây dựng 5 khu nhà tiêu biểu cho vùng đồng quê Bắc bộ, đại diện cho nhiều tầng lớp: bần cố nông, trung nông, địa chủ, tư sản... cùng ruộng lúa, vườn cây, ao cá.

Bên cạnh việc tái hiện cuộc sống nông thôn vùng đồng bằng Bắc bộ thời phong kiến còn có một mảng trưng bày hiện vật, hình ảnh của thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đền thờ Bác Hồ.

Bảo tàng Đồng quê sẽ là nơi để nhân dân trong khu vực tới tham quan, vui chơi, giải trí; giúp thế hệ trẻ tìm hiểu kĩ hơn về quê hương, đất nước và trong tương lai sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và quốc tế.

 

 

Thụy Khuê (Theo HNMO)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo