Văn hóa

Khánh thành Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm

(DNVN) - Sáng nay 20/7, UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và khai trương Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm tại số 2 phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm nằm ở vị trí kề cận khu vực di tích Quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và thuộc vùng phụ cận, thuộc vị trí ngã ba phố Lê Thái Tổ - Lương Văn Can và một phần bề mặt Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đồng thời tiếp nối với tòa nhà Long Vân – Hồng Vân. TTXVN cho biết.

Trung tâm văn hóa Thông tin đã chính thức khai trương.
Trung tâm văn hóa Thông tin đã chính thức khai trương.

Tầng 1 của Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm được sử dụng để triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giá trị về di sản hồ Gươm và quảng bá du lịch Hồ Gươm. Tầng 2 là nơi giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Hồ Gươm. Tầng 3 là nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyên đề. Tổng diện tích đất của trung tâm rộng trên 242m2. 

Đây là công trình văn hóa phục vụ công cộng có không gian mở; kiến trúc hài hòa, ngôn ngữ kiến trúc tương đồng với kiến trúc công trình Hồng Vân – Long Vân và cảnh quan khu vực, tạo hình thái kiến trúc hoàn chỉnh ô phố quy hoạch Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và không gian chung. 

Gian trưng bày hiện vật của Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm. Ảnh báo Hà Nội mới.
Gian trưng bày hiện vật của Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm. Ảnh báo Hà Nội mới.

Cùng với việc duy trì hoạt động có hiệu quả của Trung tâm thông tin di sản phố cổ tại 28 Hàng Buồm; Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ tại 50 Đào Duy Từ, Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về giá trị lịch sử văn hóa, du lịch của Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hồ Gươm cũng như phố cổ Hà Nội.

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cho biết trên VOV: “Đây sẽ là một tụ điểm văn hóa, nó không thuần túy là du lịch mà tạo ra nền tảng cho sự hiểu biết và cùng với sự hiểu biết đầy là trách nhiệm, tình yêu đối với Hồ Gươm”. 

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo