Hỗ trợ doanh nghiệp

Khó khăn kinh tế bao trùm Viglacera Hạ Long

Nhiều chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long năm 2012 đều không đạt được theo kế hoạch đề ra. Năm 2013, Công ty phấn đấu thu nhập người lao động hình quân 6 triệu đồng/người/tháng.
Theo Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 của Công ty công bố ngày 1-5, khó khăn của nền kinh tế đang bao trùm lên Viglacera Hạ Long, một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Theo số liệu báo cáo công khai, sáu tháng đầu năm 2012 Viglacera Hạ Long lỗ 84 tỷ. Đây là một kết quả bất ngờ đối với một doanh nghiệp hàng đầu như Viglacera Hạ Long. Nguyên nhân của việc này được ban lãnh đạo công ty giải trình là do tình hình kinh tế khó khăn, sức tiêu thụ giảm, lãi suất ngân hàng biến động, giá các nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm…
 
Nhanh chóng giải quyết những khó khăn phát sinh, tập thể Công ty đã nỗ lực khắc phục, kiểm soát tình hình và Công ty đã bắt đầu có lợi nhuận dương từ quý III. Tuy nhiên doanh thu cả năm của Công ty chỉ đạt 1.228 tỷ đồng, bằng 94 % so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 923 triệu đồng, bằng 3,656 % so với cùng kỳ. Theo báo cáo, tình hình thực hiện so với kế hoạch: Doanh thu đạt 88 %; Lợi nhuận đạt 3% và nộp Ngân sách đạt 82%. Với những chỉ tiêu đạt được như vậy, Viglacera Hạ Long dự kiến năm 2012 không có % cổ tức nào được chia cho cổ đông.
 
Đưa ra mục tiêu cho năm sản xuất kinh doanh 2013, ban lãnh đạo Viglacera Hạ Long dự kiến doanh thu là 1.250 tỷ đồng, thu nhập bình quân khoảng 6 triệu đồng/người/tháng cao hơn con số 5,5 triệu đồng của năm 2012. Trong kế hoạch từ năm 2013 đến 2015, Viglacera Hạ Long sẽ sáp nhập Công ty cổ phần Clinker Viglacera thành nhà máy trực thuộc và sáp nhập Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều thành Công ty con của Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long theo định hướng chỉ đạo của Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera), phấn đấu đưa Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đạt mức doanh thu 2.000 tỷ vào năm 2015.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo