Hỗ trợ doanh nghiệp

Khởi động 4 triển lãm chuyên ngành công nghiệp kết hợp

Sáng nay, 4/9, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã diễn ra đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành công nghiệp kết hợp, bao gồm: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5, Triển lãm Việt Nam Manufacturing Expo 2013, Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2013 và Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản.

Khách thăm quan tại triển lãm. (Nguồn: Internet)

Đặc biệt hơn nữa, Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản, gian hàng đại diện cho các doanh nghiệp trong mạng lưới các TP lớn châu Á-ANMC 21 có ý nghĩa rất quan trọng để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản. Điều này góp phần khẳng định những nỗ lực của các bên trong việc thực hiện cam kết, các kế hoạch hành động trên cơ sở phát triển quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình, phồn vinh của khu vực châu Á.

 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: Trong chính sách chiến lược công nghiệp của quốc gia cũng như của Thủ đô giai đoạn 2011-2015, phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ là nhiệm vụ hàng đầu của ngành công thương Hà Nội để đẩy nhanh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tiến trình CNH-HĐH. Ngành công nghiệp hỗ trợ-kỹ thuật đóng vai trò quan trọng, góp phần thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ở Việt Nam, tạo ra sản phẩm xuất khẩu có tính cạnh tranh và giá trị gia tăng cao hơn...
 
Với hơn 200 gian hàng, 4 triển lãm này mang đến nhiều sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại phục vụ cho ngành công nghiệp chế tạo của Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội kết nối cung cầu cho doanh nghiệp 2 nước.
 
Khác với triển lãm thương mại bình thường khác, nơi các đơn vị triển lãm trưng bày sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn bán cho người mua, tại "Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 5"này, 57 nhà triển lãm Nhật (vai trò là người mua) sẽ trưng bày các phụ tùng và linh kiện mà họ muốn mua tại Việt Nam và 54 đơn vị trưng bày Việt Nam (người bán) sẽ trưng bày các mặt hàng của họ sản xuất và họ muốn bán.
 
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 6/9 và dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến thăm quan và giao dịch.
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo