Hỗ trợ doanh nghiệp

Không bán được hàng miễn thuế tại sân bay Cam Ranh, CIA tính đến giải pháp mới

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh hàng miễn thuế ở địa bàn khác, triển khai các dịch vụ ăn uống, bán hàng quà tặng lưu niệm, đưa đón khách tại nhà ga T2 Cam Ranh...

Công ty cổ phần Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh (Mã: CIA) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2018.

CIA mới có một sự kiện ảnh hưởng lớn đến kinh doanh, đó là không thuê được mặt bằng kinh doanh bán hàng miễn thuế tại nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh khi nhà ga này đi vào hoạt động. Trong khi đó, mảng miễn thuế trong năm 2017 đóng góp tới 80% tổng doanh thu riêng của công ty mẹ và 60% tổng doanh thu hợp nhất.

Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Người đồng hành.

Kể từ khi thông tin này được phát đi đến nay, cổ phiếu CIA nhiều phiên giảm liên tiếp, thậm chí có 2 phiên giảm sàn. Trong 2 tuần, cổ phiếu mất 40% thị giá, còn giao dịch ở mức 34.100 đồng/cp.

Theo tài liệu họp, HĐQT cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội kinh doanh hàng miễn thuế ở địa bàn khác, triển khai các dịch vụ ăn uống, bán hàng quà tặng lưu niệm, đưa đón khách tại nhà ga T2 Cam Ranh; thực hiện dự án nhà ga hàng hóa và khu xử lý hàng hóa bưu kiện tại cảng Cam Ranh, đưa vào khai thác cuối 2018. ..

Vì lý do không thuê được mặt bằng, công ty mẹ CIA đặt kế hoạch kinh doanh năm 2018 tăng trưởng âm. Mục tiêu doanh thu 173,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 30 tỷ đồng, giảm lần lượt 48% và 35% so với kết quả thực hiện năm trước. HĐQT cũng cho biết đã có kế hoạch kiểm soát chặt hơn các chi phí sản xuất, đồng thời có thêm khoản đóng góp doanh thu từ chi nhánh tại sân bay Chu Lai.

Dự kiến công ty con - Công ty TNHH Dịch vụ Mặt đất Hàng không AGS - sẽ đóng góp 45% tổng doanh thu cả năm nên CIA đặt kế hoạch kinh doanh hợp nhất khả quan hơn công ty mẹ. Tổng doanh thu dự kiến đạt 321 tỷ đồng và lãi sau thuế 44,3 tỷ đồng, giảm lần lượt 28% và 9% so với năm trước. Tỷ lệ cổ tức dự kiến cho năm 2018 là 30%.

 

Trong năm 2018, CIA sẽ đầu tư 204 tỷ đồng, trong đó có đầu tư Dự án nhà ga hàng hóa và khu xử lý hàng hóa bưu kiện giai đoạn 1; dự án mở rộng hoạt động kinh doanh tại Nha Trang; góp vốn vào công ty con AGS...

Về phương án trả cổ tức, HĐQT trình phê duyệt trả 40%/vốn, tăng 5% so với tỷ lệ đã được ĐHĐCĐ bất thường 8/2017 phê duyệt. Trong đó, 20% cổ tức bằng tiền và 20% cổ tức bằng cổ phiếu.

Công ty đã tạm ứng 15% bằng tiền trong tháng 2/2018. Công ty sẽ trả 5% cổ tức bằng tiền và phát hành 16 triệu cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 20%.

Sau phát hành chi trả cổ tức, 300.000 trái phiếu chuyển đổi của CIA sẽ được chuyển đổi 1 nửa thành cổ phiếu trong năm 2018. Như vậy vốn điều lệ công ty sẽ tăng từ 80 tỷ đồng lên 111 tỷ đồng.

 

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo