Quốc tế

Tổng thống Francois Hollande: "Pháp sẽ không để yên cho IS"

(DNVN) - Tổng thống Hollande tuyên bố Pháp sẽ tấn công IS không khoan nhượng trên mọi lãnh thổ. Ông sẽ triệu tập phiên họp với lưỡng viện quốc hội Pháp vào ngày 16/11 tới.

Hãng thông tấn AFP của Pháp đưa tin, trong một cuộc họp báo chiều nay 14/11, Tổng thống Francois Hollande đã tuyên bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chính là thủ phạm của vụ đánh bom khủng bố liên hoàn ở thủ đô Paris khiến 158 người chết và hơn 200 người khác bị thương.

Tổng thống Francois Hollande cho biết Pháp sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống IS trong thời gian tới.

Ông Hollande gọi đây là “một hành động chiến tranh” và khẳng định vụ khủng bố “được phối hợp, lên kế hoạch và tổ chức từ bên ngoài” với “sự hỗ trợ từ bên trong nước Pháp”.

Người đứng đầu nước Pháp còn gọi cuộc tấn công là một tội ác hèn hạ, đồng thời khẳng định Pháp sẽ thực hiện mọi biện pháp để chống lại "các mối đe dọa khủng bố".

Cuối cùng, vị Tổng thống này tiết lộ trong thời gian tới, Pháp chắc chắn sẽ có những "biện pháp đáp trả thích đáng" cho tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ông sẽ triệu tập phiên họp với lưỡng viện quốc hội Pháp vào ngày 16/11 tới để bàn về vấn đề này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố, các vụ tấn công ở Paris đêm 13/11 là “minh chứng” cho thấy sự cần thiết của cuộc chiến chống phiến quân IS và mặt trận Al-Nusra.

Giáo hoàng Francis lên án các vụ tấn công đẫm máu ở Paris là hành động "vô nhân tính" không thể biện minh. Chúng khiến ông run rẩy và đau đớn". 

 

Được biết, hôm nay 14/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Pháp Francois Hollande; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Thủ tướng Pháp Manuel Valls.

Cùng ngày Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo