Quốc tế

Khủng hoảng chính trị Brazil: Tin chấn động về Tổng thống mới

(DNVN) - WikiLeaks vừa tiết lộ tin chấn động khi cho biết ông Michel Temer, Tổng thống tạm quyền của Brazil là gián điệp Mỹ.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, website chuyên tiết lộ những thông tin gây sốc WikiLeaks vừa tiếp tục có động thái khiến nhiều người bất ngờ, khi tố cáo Tổng thống tạm quyền của Brazil hiện nay, ông Michel Temer là gián điệp của Mỹ.

Theo nguồn tin trên, ông Temer đã cung cấp những thông tin tình báo chính trị của Brazil cho Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ và cả quân đội Mỹ, trong quá trình ông này lên làm lãnh đạo đảng PMDB cầm quyền hiện nay.

Thông tin Tổng thống tạm quyền của Brazil được cho là gián điệp Mỹ gây chấn động . Ảnh ANTĐ.

Trích dẫn các bức điện tín được đánh dấu “Nhạy cảm” (mật) hồi tháng 1 và tháng 6 năm 2006, WikiLeaks cho biết, vị tổng thống tạm quyền hiện nay của Brazil đã chuyển cho Bộ Tư lệnh miền Nam Hoa Kỳ ở Miami và Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cùng nhiều nguồn nhận khác những đánh giá của ông này về sự đoàn kết trong đảng, cũng như về cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra khi đó.

“Tổng thống mới Temer của Brazil là người đã cung cấp tin tức cho quân đội và tình báo Mỹ”, WikiLeaks chia sẻ qua Twitter.

Ông Temer nắm quyền tổng thống vào hôm 12/5 sau khi người tiền nhiệm là bà Dilma Rousseff bị đình chỉ chức vụ Tổng thống do tiến trình luận tội đối với bà. Ông là chủ tịch đảng PMDB từ năm 2001 đến tháng 4/2016. Báo VOV thông tin.

Hôm 12/5 Nghị viện Brazil bỏ phiếu với tỷ lệ 55-22 để tiến hành quy trình luận tội đối với Tổng thống Dilma Rousseff sau khi bà bị tố cáo che giấu thâm hụt ngân sách quốc gia trước khi tái cử năm 2014. Theo đó, bà Roussef bị đình chỉ chức vụ trong 180 ngày và Phó Tổng thống Michel Temer tạm thay bà làm Tổng thống Brazil.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo