Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Tình tiết chấn động trước phiên xử

(DNVN) - Luật sư Đỗ Phủ người bào chữa vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ cho biết độ khó của hồ sơ thực sự không lớn và không nghiêm trọng như nhiều người vẫn nghĩ.

Tin tức trên báo Vietnamnet, vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ đã trở thành tâm điểm dư luận suốt thời gian qua. Những diễn biến, tình tiết mới được khán giả và truyền thông trong nước vô cùng quan tâm.

Sau phiên điều trần đầu tiên diễn ra hồi giữa tháng 4, ngày 13/5, phiên điều trần lần hai với nội dung chính là buổi bàn thảo, thương thuyết và trao đổi chứng cứ giữa cơ quan công quyền và luật sư bào chữa sẽ diễn ra.

Vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ không nghiêm trọng như nhiều người nghĩ. Ảnh Internet.

Từ Mỹ, chị Ngọc Lan, một phóng viên người Việt ở Mỹ,  đã cung cấp cho phóng viên báo Vietnamnet những thông tin mới nhất về vụ việc cũng như tình trạng của nghệ sĩ hài Minh Béo trong nhà tù. Chị cho hay, những thông tin chị có hoàn toàn là thông tin nội bộ có được khi trò chuyện với người nhà Minh Béo.

Cách đây vài tuần, tinh thần của Minh Béo đã tốt hơn rất nhiều, vững vàng hơn; đã qua được giai đoạn bị sốc, bị stress, nhất là khi đã có luật sư riêng bào chữa. Trong tù, nghệ sĩ Minh Béo đã viết được một vài kịch bản mới và gửi cho người nhà. Dấu hiệu này cho thấy tinh thần của anh đã được hồi phục. Được biết, hồi mới vào tù, dù trước đó có bằng Đại học ngoại ngữ nhưng Minh Béo cũng không thể nói được gì.

Nguyên do có thể vì anh bị sốc nên đâm ra không nhớ Anh văn để giao tiếp. Hiện tại, khi đã bình tâm, Minh Béo đã có thể đọc hiểu nhiều những văn bản bằng tiếng Anh trong hồ sơ mà luật sư mang vào. 

Anh cũng nhờ gửi mua từ điển tiếng Anh trên trang Amazon chuyển thẳng vào nhà tù cho mình. Nhìn chung, tuy tinh thần đã tốt hơn nhiều nhưng sức khoẻ thì từ lúc vào tù đến nay vẫn thường xuyên bị bệnh, chưa hoàn toàn khoẻ mạnh.

Khi nói về quá trình chuẩn bị của luật sư Đỗ Phủ cho phiên điều trần lần tới, chị Ngọc Lan cho biết đã có những chứng cớ cho thấy tình hình không hề quá tệ như ban đầu người ta vẫn nghĩ. “Như đã nói, khi bên công tố đưa ra cáo trạng, chúng ta đọc vào đâu cũng thấy tội và người ta hình dung nó rất nghiêm trọng. Tuy nhiên thực tế đôi khi không giống như vậy."

 

Ngày 13/5, phiên điều trần vụ án nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ diễn tại thành phố Santa Ana - bang California, Hoa Kỳ. Đây là lần ra tòa tiếp theo của Minh Béo sau phiên luận tội diễn ra vào giữa tháng 4 tại Nhà tù trung tâm quận Cam - OC Central Jail. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Được biết, phiên điều trần là cuộc đấu giữa phía luật sư Minh Béo và công tố. Theo dự kiến, cả hai bên sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận, dẫn chứng để bảo vệ những quan điểm của bên mình. Trong phiên xử ngày 13/5, công tố sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo còn luật sư của anh sẽ thương lương về thời gian phạt tù.

Sau khi được nhà tù Theo Lacy chuyển phòng vì bị bạn tù bắt nạt thì cuộc sống trong tù của Minh Béo đã đỡ hơn rất nhiều. Trong nhà giam có đầy đủ các phương tiện giải trí như báo chí, tivi cho tù nhân giải trí.

Minh Béo cũng được phép gọi điện thoải mái nhưng một ngày chỉ được gọi 1 giờ đồng hồ và phải trả tiền phí. Mọi sinh hoạt trong tù của Minh Béo đều diễn ra khá nề nếp theo đúng lịch trình của nhà tù.

Diễn viên hài Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, bị bắt tại Garden Grove, Orange County ngày 24/3, bị giam giữ tại nhà tù Theo Jail, Orange, với các cáo buộc ấu dâm và toan có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên.

 

Ngày 25/3, Minh Béo bị truy tố dâm ô trẻ em với ba tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo