Hỗ trợ doanh nghiệp

KIDO Foods dự kiến lên sàn HOSE cuối năm nay

Với mong muốn gia tăng thanh khoản và tối đa hóa giá trị đầu tư, công ty này dự kiến lên sàn HOSE trong khoảng 10/2018 - 4/2019.

Tại đại hội cổ đông Công ty cổ phần thực phẩm đông lạnh KIDO (Mã CK: KDF), cổ đông đã thông qua kế hoạch chuyển sàn niêm yết từ UPCOM sang giao dịch trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE). Thời gian niêm yết dự kiến trong khoảng tháng 10/2018 đến tháng 4/2019. Tổng số lượng cổ phiếu niêm yết là 56 triệu cổ phần. Cổ đông thông qua ủy quyền cho Hội đồng quản trị chuẩn bị thủ tục, lựa chọn thời điểm triển khai thực hiện sao cho phù hợp.

Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 1.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 195 tỷ, lần lượt tăng 13,9% và 11,9% so với 2017. Công ty dự kiến chia cổ tức 2018 với tỷ lệ 14%, tức 1.400 đồng một cổ phiếu.

KDF đang nắm giữ trên 40% thị phần ngành kem.

Mảng kem và thực phẩm tráng miệng đông lạnh của công ty dự báo đạt mức tăng trưởng kép cho giai đoạn 2017 - 2022. Ngoài giữ vững thị phần dẫn đầu, công ty còn đề ra mục tiêu đẩy mạnh phân khúc cao cấp, tận dụng lợi thế chuỗi 3F (Feed–Farm–Food) từ nông trại đến bàn ăn thông qua liên kết với đối tác, kết hợp cùng năng lực của mình để phát triển mạnh mảng thực phẩm đông lạnh.

Ngoài ra, KIDO sẽ tung ra các loại nước uống đóng chai như trà sữa, sữa bắp, trà thanh nhiệt... Đối với nhóm này, công ty đã tiến hành nghiên cứu và dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường trong tháng 10. Tương lai, công ty sẽ tiến tới phân phối thực phẩm tươi, trái cây.

Cũng tại đại hội, cổ đông đã thông qua, bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị độc lập cho nhiệm kỳ 2016-2020. Theo đó, công ty bầu ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty điện thoại di động Thành Công vào Hội đồng quản trị.

Lý giải về kết quả kinh doanh quý I giảm so với 2017, ban lãnh đạo công ty cho rằng do tình hình kinh doanh không thuận lợi. Tuy nhiên, quý II hoạt động kinh doanh đã khởi sắc trở lại và đạt được kết quả tốt. Lũy kế 6 tháng, doanh thu công ty ước đạt 760 tỷ đồng.

Năm 2017, doanh thu thuần doanh nghiệp đạt 1.493 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 152 tỷ, lần lượt tăng trưởng 6,9% và 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào cuối năm 2016 nhà máy thứ hai ở Bắc Ninh chính thức đưa vào hoạt động nhằm mở rộng quy mô của công ty tại khu vực phía Bắc, là bàn đạp mở rộng hệ thống phân phối tiến vào phân khúc thực phẩm tươi sống và đồ hộp.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo