Hỗ trợ doanh nghiệp

Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Vạn Phát Hưng

Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở GDCK TP. HCM giải trình về vấn đề cần nhấn mạnh của ý kiến kiểm toán báo cáo tài chính năm 2016.

Theo đó, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn RSM Việt Nam đã đưa ra vấn đề cần nhấn mạnh về lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của VPH bị âm gần 248 tỷ đồng, dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Công ty.

Ảnh minh họa.

Giải trình về vấn đề này, Công ty cho rằng dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bị âm chủ yếu là do nguồn tiền thu từ nhận bồi thường chuyển nhượng một phần dự án Nhơn Đức của trường Đại học Tài nguyên môi trường về chậm, khoản thu từ chuyển nhượng khối 2 và khối 5 dự án La casa còn lại và khoản góp vốn đầu tư hợp tác kinh doanh.

Ngoài ra, Công ty đã ký thành công 3 hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng khối 3, 4, 6 và khối thương mại dịch vụ tại dự án La casa vào ngày 15/2/2017 và 21/2/2017 với tổng giá trị trên 912 tỷ đồng, mà phần lớn nguồn thu của các hợp đồng này sẽ được thu vào trong năm 2017.

Do vậy, Công ty cho rằng việc Công ty có lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bị âm tại ngày 31/12/2016 sẽ không có ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hoạt động liên tục của Công ty.

Theo báo cáo tài chính quý năm 2016 cho thấy, Vạn Phát Hưng có tổng tài sản 1.748 tỷ đồng, trong đó gần 90% tài sản tập trung ở khoản phải thu và hàng tồn kho. Báo cáo của Vạn Phát Hưng cho thấy đến cuối 2016, Công ty còn khoảng 1.005 tỷ đồng hàng tồn kho, chủ yếu ở 2 dự án La Casa và dự án Nhơn Đức. Như vậy, khả năng sau khi hoàn tất chuyển nhượng thương vụ trên và hạch toán doanh thu lợi nhuận trong năm 2017 thì Vạn Phát Hưng sẽ còn lại không đáng kể.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo