Kiến nghị giảm phí phục vụ hành khách tại sân bay Đà Nẵng
Theo đó, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Đức Kiên dẫn đầu hôm 8/4 vừa qua, thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, ông Võ Duy Khương đã đề nghị Ủy ban Kinh tế của Quốc hội kiến nghị với các Bộ, ngành liên quan (Bộ GTVT, Bộ Tài chính) sớm đầu tư nâng cấp mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng đạt công suất 8 – 10 triệu lượt khách/năm.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương, từ năm 2003 đến nay, TP đã tập trung kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước hình thành các trung tâm du lịch biển quốc tế mà trọng tâm là các dự án tại bán đảo Sơn Trà, các dự án ven biển tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa, khu vực Làng Vân, Nam Ô và trung tâm TP.
Đến nay Đà Nẵng đã có 71 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư 8.180,9 triệu USD (tương đương 171.799 tỉ đồng). Trong đó có 15 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 1.668,5 triệu USD (35.038 tỉ đồng) và 56 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 6.512,4 triệu USD (136,760 tỉ đồng). Hiện có 14 dự án ben biển và một số khách sạn lớn tại trung tâm TP đã hoàn thành và đưa vào khai thác, nâng tổng số khách sạn trên địa bàn lên 435 khách sạn với 15.625 phòng, trong đó có 71 khách sạn 3 – 5 sao và tương đương với 7.627 phòng.Năm 2014, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 21,9% so với năm 2013 (kế hoạch tăng 15 – 16%); trong đó khách quốc tế ước đạt 955.000 lượt, tăng 28,5%. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 9.740 tỉ đồng, tăng 25,1% (kế hoạch tăng 13 – 14%). Quý 1/2015, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 878.076 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 2.619,4 tỉ đồng, tăng 30,9%.Tuy nhiên ông Võ Duy Khương cũng cho hay, sự phát triển ngành du lịch trên địa bàn Đà Nẵng chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch của TP. Các sản phẩm du lịch chưa đa dạng, thiếu tính hấp dẫn du khách, tính cạnh tranh chưa cao, sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Nẵng chưa được xác định rõ nét.Một số dự án du lịch chậm triển khai và không triển khai như tiến độ đã cam kết. Dịch vụ giải trí về đêm còn thiếu, chưa tạo được ấn tượng cho du khách. Các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp phục vụ khách quốc tế còn khiêm tốn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo