Hỗ trợ doanh nghiệp

Kinh doanh thua lỗ, IDJ đã phải đóng cửa Grand Plaza và bán lỗ tài sản

(DNVN) - Do kinh doanh thua lỗ, IDJ đã phải đóng cửa TTTM Grand Plaza từ cuối năm 2012, đồng thời buộc phải chuyển nhượng thấp hơn giá trị đầu tư ban đầu một số danh mục tài sản đầu tư để tạo nguồn tiền ổn định cho các kế hoạch đầu tư kinh doanh cho năm mới.

Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (mã IDJ) vừa có văn bản gửi Sở GDCK Hà Nội về việc giải trình nguyên nhân thua lỗ trong 2 năm 2013, 2014 và phương án khắc phục.

Theo đó, IDJ cho biết nguyên nhân hoạt động kinh doanh của công ty thua lỗ là do ác động trực tiếp từ khủng hoảng kinh tế kéo dài, lạm phát, lãi suất ngân hàng tăng cao và bị thắt chặt tín dụng nên kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng đáng kể.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, IDJ đã buộc phải đóng cửa trung tâm thương mại Grand Plaza từ cuối năm 2012 - một trong những hoạt động chính của công ty, giảm khả năng thu hồi công nợ, lãi suất vay vốn cao.

Năm 2013 và 2014, trung tâm thương mại Grand Plaza vẫn phải đóng cửa để tìm phương án tái cấu trúc, tái khởi động phù hợp với tình hình và nhu cầu hiện tại trong khi vẫn phải chịu các chi phi hao mòn, chi phí bảo vệ, vệ sinh....

"Nhằm tạo nguồn tiền ổn định cho các kế hoạch đầu tư kinh doanh cho năm mới, công ty đã vẫn buộc phải chuyển nhượng thấp hơn giá trị đầu tư ban đầu một số danh mục tài sản đầu tư. Thực hiện trích lập một số khoản dự phòng để đảm bảo nguyên tắc thận trọng trong tài chính. Ngoài ra, công ty con vẫn chưa đi vào hoạt động kinh doanh mang lại doanh thu trong khi vẫn phải có những chi phí cố định" văn bản giải trình viết.

IDJ cho biết, để khắc phục tình trạng trên, ngay từ đầu năm 2015 công ty này đã có định hướng và đưa ra các giải pháp khác phục cụ thể.

Theo đó, công ty này sẽ nâng cao năng lực đầu tư, tập trung tìm kiếm các dự án đầu tư có khả năng sinh lời tốt; tích cực tìm kiếm các đối tác có năng lực về tài chính để hợp tác đầu tư; chuyển nhượng các dự án ít mang lại hiệu quả kinh tế.

 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác quảng cáo, kinh doanh; tái khởi động Grand Plaza; tăng cường kiểm soát chặt chẽ chi phí kinh doanh, đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận năm 2015; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng lao động.

Trước đó, ngày 3/9, Sở GDCK Hà Nội đã thông báo đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) vào diện bị kiểm soát. Lý do là lợi nhuận sau thuế năm 2013, năm 2014 tại Báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của công ty là số âm, thuộc trường hợp bị kiểm soát theo quy định tại Điểm 1.3 Khoản 1 Điều 13 Quy chế niêm yết. 

Sở GDCK Hà Nội sẽ có Thông báo về việc đưa cổ phiếu IDJ ra khỏi diện bị kiểm soát sau khi Công ty khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị kiểm soát theo Quy chế niêm yết.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo