Kinh doanh và tiêu dùng

Sức mua hàng Tết tăng trở lại

Tại TP Hồ Chí Minh, sức mua hàng Tết có nhiều tín hiệu lạc quan, trái ngược với dự doán trước đó.

Xuất khẩu gạo khởi sắc: Vẫn cần chuẩn bị cho những bước tiến dài / Ngân hàng siết cho vay đầu tư bất động sản, chứng khoán

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Do COVID-19 kéo dài, đời sống khó khăn, mức tiêu thụ trước đó được dự báo có thể giảm đến 1/3 so với năm ngoái. Chính vì những dự báo như vậy mà các doanh nghiệp thực phẩm và hàng tiêu dùng tỏ ra khá thận trọng. Thế nhưng kể từ đầu tuần, tức là trước Tết khoảng 1 tháng, sức mua đã tăng nhất ở nhiều kênh phân phối.

Bên cạnh việc tăng quà Tết gói sẵn trên kệ, vài ngày qua, đội ngũ nhân viên của Co.op Mart Rạch Miễu đã phải huy động nhiều nhân lực để gói quà Tết trực tiếp tại quầy. Năm nay nhiều người muốn mua quà Tết sớm để giảm áp lực đông đúc trong những ngày cận Tết.

Chị Lê Ngọc Thanh Tuyền, nhân viên bán hàng siêu thị CO.OP Rạch Miễu, TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Bắt đầu từ ngày 1/1/2022, khách đặt hàng các phần quà với số lượng lớn nên nhân viên bán hàng như em với bộ phận marketing, bộ phận văn phòng cũng tăng cường gói quà đề kịp bán hàng Tết".

Năm nay, bình ổn giá là vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi nhiều mặt hàng chỉ vừa khôi phục lại chuỗi cung ứng. Nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng cũng chờ diễn biến thị trường để điều chỉnh sản lượng sản xuất.

 

Chị Nguyễn Thanh Trúc, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Giá rau củ ở siêu thị hay ngoài chợ thì sau thời điểm giãn cách tăng nhiều. Tôi rất mong Tết này, rau củ năm trong giá bình ổn".

Để lưu thông hàng hóa Tết an toàn, Sở Công Thương và Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì cơ chế phối hợp nhanh đã có để cấp phù hiệu cho xe vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, các chương trình kết nối cung - cầu, khuyến khích doanh nghiệp đăng ký các chương trình khuyến mãi tập trung đang dần phát huy hiệu quả.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Bên cạnh công tác dự trữ nguồn hàng, Sở cũng đã chỉ đạo gấp đến hệ thống phân phối là phải có kế hoạch hợp đồng cung ứng chốt trước chứ không phải đợi đến lúc đó mới đi tìm nguồn thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến cung ứng và giá cả".

Sức mua tăng sớm khi còn cách Tết Nguyên đán khoảng 30 ngày. Đây sẽ khoảng thời gian phù hợp để doanh nghiệp, hộ kinh doanh mạnh dạn tăng nguồn cung, mở ra những tín hiệu lạc quan trong việc tăng cường các mặt hàng bình ổn giá.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm