SUV 7 chỗ tầm giá 1,3 tỷ đồng, chọn Peugeot 5008 hay Hyundai Santa Fe?
Top 10 xe điện thể thao tốt nhất năm 2021 / Top 10 xe thể thao giá rẻ tốt nhất năm 2021
Sau khoảng nửa năm trình làng tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2021 đang thể hiện sự lấn át so với các đối thủ cùng hạng khi nhiều tháng liền giữ vững vị trí xe bán tốt nhất phân khúc.
Nằm trong nỗ lực cạnh tranh với dòng xe gầm cao Hàn Quốc, Peugeot Việt Nam vừa trình làng bản nâng cấp của 5008. Mẫu SUV 7 chỗ Pháp được nâng cấp về thiết kế và trang bị tính năng để so kè cùng các phiên bản Santa Fe máy xăng ở tầm giá trên dưới 1,3 tỷ đồng.
Vậy giữa Peugeot 5008 GT (1,319 tỷ đồng) và Hyundai Santa Fe 2.5 Cao cấp (1,24 tỷ đồng) có gì hơn kém nhau ở nhu cầu sử dụng gia đình?
Ngoại hình Peugeot 5008 năng động, Hyundai Santa Fe nhỉnh hơn về kích thước
Cùng là bản facelift, Peugeot 5008 2021 và Hyundai Santa Fe mới đều có được diện mạo ấn tượng hơn đời xe cũ. Trong đó, 5008 trở nên thể thao và hiện đại hơn để tiếp tục thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, còn Santa Fe đi theo hướng nam tính và mạnh mẽ phù hợp với thị hiếu của đại đa số người dùng Việt Nam.
Thay đổi chính của Peugeot 5008 nằm ở phần đầu với đèn chiếu sáng, mặt ca-lăng hay cản trước đều được tạo hình sắc sảo hơn. Điểm nhấn chính là lưới tản nhiệt 3D không khung viền và dải đèn định vị mới lấy cảm hứng từ răng nanh của sư tử. Dù vậy, 5008 không có được cá tính riêng khi đặt cạnh 3008 khi bộ đôi SUV này cùng được chia sẻ triết lý thiết kế mới của hãng xe Pháp.
Trong khi đó, Santa Fe có thể xem là mẫu xe đi đầu trong việc thay đổi nhận diện cho dải sản phẩm SUV của Hyundai. Mẫu xe 7 chỗ nay mang ngoại hình to lớn và ấn tượng hơn, nhất là phần đầu khi có lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp cùng cụm đèn chiếu sáng đặt thấp, còn dải đèn định vị chữ T được tách thành 2 phần.
5008 GT và Santa Fe Premium có nhiều điểm tương đồng về trang bị ngoại thất, có thể kể đến hệ thống đèn Full-LED, đèn chiếu sáng LED-Projector tích hợp cảm biến bật/tắt tự động, mâm xe 19 inch, sấy gương chiếu hậu, baga nóc… Điểm cộng của mẫu xe châu Âu là có thêm đèn chiếu góc khi vào cua và gương chiếu hậu tự động nghiêng khi lùi.
Hyundai Santa Fe có ưu thế về kích thước với các số đo tổng thể và khoảng sáng gầm tốt hơn đối thủ. Dù vậy, Peugeot 5008 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn.
Kích thước của 2 xe.
Peugeot 5008 tập trung cho người lái, cabin Hyundai Santa Fe rộng rãi
Mẫu xe Pháp duy trì kiểu cabin i-Cockpit trông như một buồng lái của phi cơ, ghi điểm với người thích cầm lái với vô-lăng vát bằng 2 đáy được bố trí thấp để quan sát được bảng đồng hồ tốc độ tương tự các dòng siêu xe.
Ngoài ra còn phải kể đến cần số điện tử kiểu thể thao và các nút bấm chức năng gọn gàng cho trải nghiệm điều khiển thuận tiện.
Ngược lại, nội thất của chiếc SUV Hàn Quốc giữ vững nét sang trọng sẵn có từ đời xe trước. Cùng với đó, Santa Fe mang đến sự khác biệt thông qua cụm cần số nút bấm và tổng thể cabin rộng rãi, nhiều tiện ích dành cho cả người lái cũng như hành khách.
Với kích thước to lớn hơn, mẫu xe của Hyundai có được hàng ghế thứ 3 đủ thoải mái cho người lớn cao khoảng 1,65 m ngồi, trong khi băng ghế cuối trên 5008 chỉ phù hợp với trẻ em. Dung tích khoang hành lý của Santa Fe cũng là tốt hơn đối thủ.
Loạt trang bị tiện nghi “ngang tài ngang sức” giữa 2 mẫu SUV có thể kể đến đồng hồ tốc độ điện tử 12,3 inch, màn hình cảm ứng cỡ lớn, hệ thống âm thanh 10 loa, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi, lẫy chuyển số trên vô-lăng…
Peugeot 5008 GT nhỉnh hơn khi cả 2 ghế trước có nhớ vị trí (Santa Fe chỉ có nhớ ghế lái) và trang bị massage, cửa kính 2 bên phía trước cách âm 2 lớp, ghế bọc da Claudia Habana và ốp nội thất da Alcantara. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe Cao cấp có sưởi vô-lăng, làm mát ghế trước và hiển thị thông tin trên kính lái HUD.
>> Xem thêm: THACO ưu đãi lên tới 65 triệu đồng cho khách hàng mua xe Kia
Vận hành và trang bị an toàn tương đồng
Ngoài khác biệt về hệ dẫn động với ưu thế nghiêng về Santa Fe với hệ thống HTRAC 4 bánh toàn thời gian, Peugeot 5008 cùng đối thủ tỏ ra không quá chênh lệch về mặt vận hành.
Nếu 5008 có động cơ xăng tăng áp 1.6L với mức công suất và mô-men xoắn tốt để di chuyển linh hoạt ở cả đô thị và đi đường trường. Bù đắp cho việc chỉ có hệ dẫn động cầu trước, Peugeot trang bị cho mẫu SUV hệ thống Grip Control với 5 tùy chọn chế độ kiểm soát lực kéo, hỗ trợ việc đi đường xấu tốt hơn.
>> Xem thêm: Mitsubishi Triton Athlete ra mắt tại Việt Nam, giá từ 760 triệu, cạnh tranh với Ford Ranger
Trong khi đó, bản máy xăng của Hyundai Santa Fe 2021 chuyển sang động cơ SmartStream G2.5 mới, thông số giảm đôi chút so với đời trước và vẫn dùng hộp số tự động 6 cấp. Điểm cộng nằm ở việc mức sức mạnh tốt hơn đối thủ và có 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Sport và Smart) cùng 3 chế độ đi địa hình (Snow, Mud và Sand) để người lái lựa chọn.
Về tính năng an toàn, 2 mẫu xe tiếp tục bám sát nhau với loạt trang bị như 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold…
>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 11/2021: VF e34 lên kệ
Riêng Peugeot 5008 có thêm hệ thống nhận diện biển báo tốc độ và nhắc nhở người lái tập trung, còn Santa Fe có hiển thị điểm mù trên màn hình, hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ hay đèn pha tự động thích ứng.
Kết luận
Với giá bán cao hơn đối thủ, Peugeot 5008 có thêm phần bất lợi khi còn thua kém về mặt thương hiệu cũng như không gian sử dụng. Dù vậy, mẫu xe Pháp vẫn nổi bật khi xét đến thiết kế nội/ngoại thất khác biệt với số đông, phù hợp với những người thích xe châu Âu và chú trọng vào trải nghiệm cầm lái.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 11/2021: Thêm 3 sản phẩm mới, 3 mẫu xe được ưu đãi
Về phía Hyundai, Santa Fe bản máy xăng dễ dàng trở thành lựa chọn hấp dẫn dành cho nhu cầu mua xe gia đình khi có giá bán vừa phải, nội thất đủ rộng rãi và lượng trang bị phong phú.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Từng gây sốt với giá chỉ 220 triệu đồng, xe "hộp diêm" của Suzuki sắp có thêm bản siêu tiết kiệm xăng
Bảng giá iPhone VN/A cuối tháng 11: iPhone 16 Pro Max bắt đầu giảm khủng, iPhone 12 rẻ như cho
Dân tình ùn ùn tậu Toyota Innova Hycross giá chỉ 556 triệu đồng, trang bị ăn đứt Mitsubishi Xpander
‘Vua côn tay’ 350cc mới của Anh có giá 66 triệu đồng: ‘Kẻ hủy diệt’ Honda Winer X và Exciter đã tới
Vua Android tầm trung Galaxy A55 5G giảm gắt cuối tháng 11, siêu ngon bổ rẻ hot hơn Galaxy S24 Ultra
Đây là iPhone tai thỏ cuối cùng, cũ nhưng mạnh chẳng kém iPhone 16 nhiều, bán chạy hơn Galaxy S24