Kinh doanh và tiêu dùng

VinFast VF 8 đứng top 1 trong thử nghiệm hiệu quả phạm vi hoạt động, vượt xa nhiều xe điện nổi tiếng của Mercedes, BMW

VinFast VF 8 có hiệu suất di chuyển tốt nhất trong những mẫu xe được thử nghiệm, với phạm vi hoạt động thực tế còn vượt con số của nhà sản xuất.

SUV mui trần Land Rover Defender Convertible ra mắt, giới hạn 5 chiếc, giá gần 3 tỷ đồng / Xe sedan công suất 544 mã lực, cửa cắt kéo, giá gần 520 triệu đồng

Chuyên trang ô tô nổi tiếng Car and Driver đã thử nghiệm thực tế phạm vi hoạt động của một số mẫu xe được bán ở Mỹ. Tất cả đều được thử trên đường cao tốc, tốc độ 120 km/h.

>> Xem thêm: SUV ‘chủ tịch’ VinFast President chạy lướt 16.000 km mất giá ngang một chiếc Porsche Macan

VinFast VF 8 hiệu quả nhất

Theo kết quả thử nghiệm, chỉ có 6/24 xe đi được quãng đường tương đương hoặc hơn ước tính của EPA (tiêu chuẩn đánh giá Mỹ). Trong đó, mẫu có hiệu suất tốt nhất là VinFast VF 8 Plus.

Theo thông số nhà sản xuất, VinFast VF 8 Plus đi được tối đa 307 km khi sạc đầy. Kết quả thử nghiệm của Car And Driver cho thấy xe đi được 338 km. Phần chênh lệch tương đương 10% hiệu suất.

>> Xem thêm: Kia Sonet 2024 chốt giá hơn 220 triệu đồng, ‘đe nẹt’ Toyota Raize, Hyundai Venue

VinFast VF 8 đứng top 1 trong thử nghiệm hiệu quả phạm vi hoạt động, vượt xa nhiều xe điện nổi tiếng của Mercedes, BMW- Ảnh 1.

VinFast VF 8 là mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam xuất sang các thị trường quốc tế vào cuối năm 2022. VinFast VF 8 sở hữu động cơ mạnh 402 mã lực 640Nm, tăng tốc 0-100km/h dưới 5,5 giây. Xe bán ở Việt Nam có 2 phiên bản Eco và Plus. Giá niêm yết 1,090-1,333 tỷ đồng với xe thuê pin và 1,290-1,543 tỷ đồng với xe mua đứt pin. Ảnh: Car and Driver

Ngoài VinFast VF 8 Plus, 5 mẫu xe khác có phạm vi hoạt động thực tế hơn ước tính EPA là Mercedes-AMG EQE, EQS 450, EQS 580, EQE 350 và BMW i7 xDrive60. Tất cả đều là xe Đức, hiệu suất đạt 1-3%.

>> Xem thêm: ‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Creta với thiết kế ấn tượng, động cơ tăng áp, giá hơn 280 triệu đồng

Như vậy, hầu hết xe điện Mercedes-Benz mà Car and Driver thử nghiệm đều cho kết quả hoạt động ấn tượng, trừ EQE 500.

Xe điện có quãng đường dài nhất

Lucid Air Pure AWD dẫn động bốn bánh là chiếc xe có phạm vi hoạt động xa nhất trong thực tế, 499 km. Tuy nhiên, con số này thấp hơn tới 119km so với ước tính của EPA. Một mẫu khác cũng có tầm hoạt động tương tự là BMW i7 xDrive60.

 

>> Xem thêm: SUV công suất 440 mã lực, tiêu thụ 0,86 lít xăng/100 km giá hơn 1,1 tỷ đồng

Thấp hơn một chút là Hyundai Ioniq 6 Long Range SE và Lucid Air Pure RWD. Cả hai đều đi được 483km trong thực tế.

VinFast VF 8 đứng top 1 trong thử nghiệm hiệu quả phạm vi hoạt động, vượt xa nhiều xe điện nổi tiếng của Mercedes, BMW- Ảnh 2.

Mẫu xe Hàn Quốc không chỉ có tầm hoạt động xa mà còn có mức giá tương đối dễ chịu: Giá quy đổi 940 triệu đồng. Ảnh: Car and Driver


Xe điện có quãng đường ngắn nhất

Không có gì ngạc nhiên khi xe van Winnebago sẽ có quãng đường di chuyển thấp nhất trong những mẫu xe điện Car and Driver từng trải nghiệm trong năm 2023. Đây là mẫu mới, còn nặng tính chất thử nghiệm. Dù chưa đi được xa (113km), nhưng kết quả vẫn đáng khích lệ.

 

>> Xem thêm: Những điểm sáng của 'Ngôi sao mới' VinFast VF 5 làm lu mờ đối thủ cùng phân khúc

Gây thất vọng hơn là Lexus RZ - xe sản xuất chạy điện có tầm hoạt động thực tế thấp nhất. Lần đầu, phóng viên của Car and Driver đi được 193km. Lần hai họ đi được 225km. Cả hai lần đều thấp hơn mức ước tính của EPA là 315km.

VinFast VF 8 đứng top 1 trong thử nghiệm hiệu quả phạm vi hoạt động, vượt xa nhiều xe điện nổi tiếng của Mercedes, BMW- Ảnh 3.

Danh sách phạm vi hoạt động thực tế của 24 mẫu xe điện mà Car and Driver đã thử nghiệm.

Car and Driver là tạp chí ô tô nổi tiếng của Mỹ, thuộc tập đoàn Hearst Communications (cũng là công ty mẹ của tạp chí thời trang Cosmopolitan, kênh thể thao ESPN, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings…). Tạp chí đã có nhiều cuộc thử nghiệm tác động lớn, buộc một số hãng phải xem xét lại các thông số công bố.

 

- Video giới thiệu VinFast VF 7 Hỏa Long Độc Bản. Nguồn: Như Ý VinFast Hồ Chí Minh.



 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm