Bình Dương: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi phân luồng cho khách mua sắm an toàn
Bình Dương: “Luồng xanh” vận chuyển chuyên gia, công nhân và vận tải hàng hóa bố trí thế nào? / Bình Dương lập “chợ trời” bán nhu yếu phẩm cho người dân
Ngày 22/7, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, đã có văn bản yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Siêu thị bố trí nhân sự trước cổng vào để phát phiếu hẹn giờ cho người dân vào mua sắm đúng thời gian quy định.
Theo đó, đề nghị ban giám đốc, quản lý các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh thực hiện sắp xếp, bố trí nhân sự trước cổng vào của đơn vị để phát phiếu hẹn giờ cho người dân vào mua sắm đúng thời gian quy định.
Điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý, bố trí chỗ ngồi, giãn cách từng lượt khách nhất định khi vào siêu thị; thông báo mỗi lượt 10 khách vào mua sắm, quy định mỗi lượt khách chỉ mua sắm từ 20 đến 40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp.
Đối với các đơn vị có đủ diện tích cần bố trí luồng ra, luồng vào riêng biệt; đối với đơn vị có diện tích nhỏ cần bố trí luồng vào để tiếp nhận khách.
Sở Công Thương Bình Dương cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, quét mã QR tại điểm kiểm dịch, tuân thủ quy tắc 5K, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và đề nghị người dân không mua hàng tích trữ.
Siêu thị Co.op Mart Bình Dương phân luồng vào, luồng ra cho khách đến mua sắm; quy định thời gian mua sắm mỗi người là 30 phút. (Ảnh: baobinhduong.vn)
Theo ghi nhận, kể từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là khi tỉnh Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã tăng thời gian mở cửa, lưu thông hàng hóa, bảo đảm giá cả ổn định, đồng thời chủ động tăng nguồn dự trữ hàng hóa bảo đảm cung ứng đủ, dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Các siêu thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, một số nhà cung cấp hàng tại TP Hồ Chí Minh phải tạm dừng sản xuất nên bị gián đoạn, nhưng các đơn vị đã chủ động tìm kiếm thêm nhà phân phối để bù đắp nguồn cung.
Ông Thái Thành Nhân, Trưởng ngành hàng thực phẩm tươi sống siêu thị Big C Bình Dương, cho biết, khi diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp, đơn vị đã chủ động tăng nguồn cung dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần. Vì vậy, dù sức mua có tăng mạnh, tất cả các mặt hàng thiết yếu vẫn đủ đáp ứng theo nhu cầu.
Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, các siêu thị cam kết bảo đảm cung cấp hàng hoá cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại các khu dân cư, các đơn vị tổ chức theo hình thức bố trí xe bán hàng lưu động hoặc thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu bán trực tiếp cho người dân tại các điểm bưu cục và bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn, điểm bán hàng khi có nhu cầu tăng thêm.
Hàng hoá thiết yếu tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương luôn đầy đủ.
Ngoài việc các chợ, cửa hàng bán lẻ về lương thực, thực phẩm vẫn hoạt động bình thường, Sở Công Thương Bình Dương đã cung cấp thông tin, danh sách các đầu mối cung ứng hàng hóa của tỉnh để các đơn vị liên quan cung cấp cho người dân khi có nhu cầu đặt hàng.
Ngoài ra, tại các địa phương còn có các chương trình liên kết, mô hình “Siêu thị 0 đồng”, nhằm bảo đảm không để người dân thiếu hụt hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội.
End of content
Không có tin nào tiếp theo