Thị trường

50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019 được định giá 19 tỷ USD, riêng Top 10 sở hữu 68%

DNVN - Theo công bố của Brand Finance, 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị nhất năm 2019 có tổng giá trị thương hiệu 18,9 tỷ USD, trong đó ngành viễn thông chiếm giá trị cao nhất với 38%, thực phẩm đạt 15%, ngân hàng 11%, bia 8%, bất động sản 7%, bán lẻ 5%.

Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại Úc cho doanh nghiệp XK tham gia / Doanh nhân Phạm Bích Hạnh: Như một Đại sứ thương hiệu Việt với tâm huyết và nỗ lực không ngừng

Đại diện Viettel (bên phải) nhận chứng nhận thứ hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 do Brand Finance công nhận.

Đại diện Viettel (bên phải) nhận chứng nhận thứ hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 do Brand Finance định giá.

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 vừa được trao cho Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, VietinBank, VinaPhone, BIDV, Petrolimex. Trong đó Viettel đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu được định giá 4,316 tỷ USD.
Nhóm doanh nghiệp viễn thông chiếm vị trí áp đảo trong bảng xếp hạng Top 10, theo đó Tập đoàn VNPT đứng sau Viettel, ở vị trí thứ 2 trong Top 10 với giá trị thương hiệu được định giá 1,683 tỷ USD, MobiFone ở vị trí thứ 6 có giá trị thương hiệu là 708 triệu USD, VinaPhone đứng thứ 8 có giá trị thương hiệu là 553 triệu USD.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu Top 10 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam, năm nay thương hiệu của Viettel tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018. Thương hiệu Viettel có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ hai là VNPT và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau (VNPT, Vinamilk, Vinhomes) trong bảng xếp hạng.
Cũng trong bảng xếp hạng Top 10 năm nay, Vinhomes là thương hiệu của doanh nghiệp tư nhân duy nhất, còn 9 thương hiệu còn lại đều là thuộc các doanh nghiệp lâu năm của nhà nước.
Cũng theo Brand Finance, riêng các thương hiệu Top 10 đã tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50, hạng từ 11-20 tạo nên 17% giá trị, hạng từ 21-30 tạo nên 9% giá trị, hạng từ 31-40 tạo lên 4% giá trị, hạng từ 41-50% tạo nên 2% giá trị.
Viettel và BIDV cũng được Brand Finance đánh giá là Thương hiệu cải thiện tốt nhất, PNJ và Viglacera được đánh giá Xếp hạng tăng cao nhất, danh hiệu Giá trị vô hình cao nhất thuộc về VTEC.
Đây là những thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam 2019 vừa được Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019. Đây là năm thứ 5 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp Mibrand bằng việc tổ chức Brand Finance Vietnam Forum 2019, đây cũng là sự kiện thường niên tôn vinh 50 doanh nghiệp nằm trong Top thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được công bố và trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp chiết khẩu phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu. Tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.
Tổng giá trị của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 được định giá gần 19 tỷ USD.

Tổng giá trị của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 được định giá gần 19 tỷ USD.

Top 10 thương hiệu có giá trị cao nhất do Brand Finance định giá.

Top 10 thương hiệu có giá trị cao nhất do Brand Finance định giá.


Đỗ Quyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm